มท.แจ้งผวจ.ทั่วประเทศ จัดพิธีคล้ายวันสวรรคตร.9


เพิ่มเพื่อน    

    มหาดไทยแจ้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดทั่วประเทศจัดกิจกรรมและพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ "ในหลวง รัชกาลที่ 9" เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ต.ค.นี้ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ พร้อมเชิญชวนทุกภาคส่วนเข้าร่วมพิธีโดยแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง 
    ที่กระทรวงมหาดไทย วันที่ 4 ตุลาคม นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 รับทราบตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 เพื่อเชิญชวนทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการจัดกิจกรรมบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 
    โดยยึดแนวทางปฏิบัติที่ได้ดำเนินการมาแล้วในปี 2560 เช่น พิธีทำบุญตักบาตร พิธีทางศาสนาของศาสนาต่างๆ หรือกิจกรรมอื่นๆ ตามความเหมาะสม ในห้วงก่อนหรือหลังวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 ประกอบกับรัฐบาลได้เชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง ในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 อย่างพร้อมเพรียง
     ปลัดกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า เพื่อให้การจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมพระเกียรติ และพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดดำเนินการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 ในวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561 เวลา 07.00 น. หรือในวันเวลาอื่นตามที่เห็นสมควร
     ประกอบด้วย พิธีพระสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ และพิธีทำบุญตักบาตร ณ สถานที่เหมาะสม โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนทุกภาคส่วนในจังหวัดเข้าร่วมพิธี และให้เชิญชวนส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และประชาชนในจังหวัด แต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง ในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 โดยพร้อมเพรียงกัน
     นายฉัตรชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทยขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ร่วมสวมเสื้อสีเหลือง ในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญกุศลทางศาสนาในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"