ซัดกินกันพุงกาง จี้จ่ายชดเชย6ด. สนามม้านางเลิ้ง


เพิ่มเพื่อน    

    พนักงานโห่ไล่ผู้บริหารสนามม้านางเลิ้ง  หลังส่งมอบพื้นที่สำนักทรัพย์สินฯ จี้จ่ายชดเชย 6 เดือนตามสัญญา แฉผู้บริหารเป็น "ชูชก" กินพุงกาง ขัดแย้งกันแล้วจากไปเหลือแต่ซาก "สันธนะ" โผล่ช่วยผู้เดือดร้อน "บิ๊กตุ๊ด" ลั่นทำสนามม้าต่อในนามราชตฤณมัยฯ หาเอกชนร่วมทุนภายใน 1 ปี แจ้งปมหนี้พันล้านยังไม่มีเลยไม่จ่าย
    ที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนามม้านางเลิ้ง) เวลา 11.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม พล.อ.วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ ประธานคณะกรรมการราชตฤณมัยฯ ได้นำคณะผู้บริหารชุดใหม่ ลงนามเอกสารส่งมอบพื้นที่สนามม้านางเลิ้งให้กับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ตามกำหนด หลังได้ทำการขนย้ายสิ่งของและทำความสะอาดพื้นที่เพื่อส่งมอบ โดยการบริหารพื้นที่ทั้งหมดนับจากนี้ จะอยู่ภายใต้การบริหารของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ทั้งหมด โดยตัวแทนของสำนักงานทรัพย์สินฯ ได้กล่าวขอบคุณในความร่วมมือที่มีมาโดยตลอด ซึ่งจากนี้ไปจะส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลพื้นที่
    ทั้งนี้ พล.อ.วัธนชัยให้สัมภาษณ์ว่า มีการตั้งผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาบริการงาน 5 คนชั่วคราว เป็นระยะเวลา 1 ปี ภายใต้ชื่อของราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทั้งนี้ การบริหารงานเป็นไปตามใบอนุญาตที่มีอยู่ โดยใน 1 ปีนับจากนี้ จะทำงานในทุกเรื่อง
    ส่วนกระแสข่าวการจะไปใช้พื้นที่ย่านหนองจอกเพื่อสร้างสนามม้าแห่งใหม่ พล.อ.วัธนชัยกล่าวว่า เป็นเรื่องที่พูดไปก่อนแล้ว เนื่องจากใบอนุญาตของราชตฤณมัยฯ อนุญาตให้ทำในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงมีคนพูดพื้นที่หนองจอกขึ้นมา แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ยืนยันว่าจะต้องมีการทำต่อแน่นอน ซึ่งเชื่อว่าจะมีเอกชนมาร่วมทุน แต่ตอนนี้ยังไม่มี ขอให้รู้แค่ว่าเราจะทำต่อในนามราชตฤณมัยสมาคมฯ โดยใช้ศักยภาพของใบอนุญาต
    "หนี้สินก็คือหนี้สิน เมื่อเป็นหนี้สินก็ติดตัว เมื่อไม่มีงานก็ไม่มีเงิน ทางกรมสรรพสามิตก็ไม่ได้ว่าอะไร เมื่อไม่มีแขกก็ไม่ต้องจ่าย ในเมื่อเราไม่มีจ่าย เพราะไม่มีรายได้ ในส่วนหนี้สินที่ค้างกับ กทม.นั้น ก็คงต้องไปคุยกัน อาจมีการขอผ่อน ซึ่งทุกคนต้องทำตามกฎหมายหมด แต่วันนี้ไม่มีเงินให้ก็ขอผ่อนได้ ขอเจรจากันไป เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านคณะกรรมการฯ ซึ่งคณะกรรมการฯ ชุดเดิมไม่ได้คุยเรื่องเหล่านี้ไว้ ในหลายเรื่องการเงินทั้งนั้นที่ยังบกพร่องอยู่เยอะ โดยกรรมการชุดเดิมจะต้องมาส่งมอบหน้าที่ต่อไป" พล.อ.วัธนชัยกล่าวถึงปัญหาหนี้สินเดิมนับพันล้านบาท
    ส่วนแนวคิดที่จะให้เพิ่มเที่ยวการแข่งขันที่สนามราชกรีฑาสโมสร (สนามฝรั่ง) นั้น พล.อ.วัธนชัยกล่าวว่า คงทำไม่ได้ เพราะใบอนุญาตจะมีให้เฉพาะตัว อย่าไปเชื่อ ถ้าราชตฤณมัยฯ ไม่เปิด ก็จะไปแข่งที่อื่นไม่ได้ ซึ่งสิทธิ์ลักษณะนี้มอบกันไม่ได้ สำหรับข้อเสนอที่จะให้แก้ระเบียบของกระทรวงมหาดไทยเพื่อเปิดทางนั้น ก็รอให้มีการแก้ไขก่อน ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย
    ทั้งนี้ ระหว่างที่ พล.อ.วัธนชัยให้สัมภาษณ์ในช่วงท้าย มีเจ้าหน้าที่ราชตฤณมัยสมาคมฯ ได้ออกมารวมตัวกันหน้าอาคารสำนักงาน พร้อมตะโกนด่าทอผู้บริหารด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ทำให้ พล.อ.วัธนชัยยุติการให้สัมภาษณ์ ก่อนไปพูดคุยกับผู้บริหาร
    โดยเจ้าหน้าที่ได้ตะโกนเพื่อร้องขอความรับผิดชอบว่า “อย่าหนี อีก 3 เดือนที่เหลือจะต้องรับจากใคร ขอความรับผิดชอบ เพราะไม่มีที่อยู่ ขอความเห็นใจด้วย ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก” พร้อมกับโห่ไล่และต่อว่าผู้บริหารว่า “โกงกิน เอาไปกันหมด ไม่เหลืออะไร กินกันเป็นชูชก ผู้บริหารขัดแย้งกัน ทำให้คนระดับล่างเดือดร้อน”
    ด้านนายเสน่ห์ รักแก้ว พนักงานครูสอนว่ายน้ำที่ราชตฤณมัยสมาคมฯ มา 24 ปี กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ฟังผู้บริหารให้สัมภาษณ์สื่อ จะให้ค่าชดเชย 6 เดือน โดยแบ่งเป็นบริษัทบีเจซีกับราชตฤณมัยฯ ฝั่งละ 3 เดือน โดยได้รับจากบริษัทไปแล้ว 3 เดือน ซึ่งฝั่งราชตฤณมัยฯ ยังไม่ได้ให้ 3 เดือน ซึ่งพวกเราเดือดร้อน โดยพนักงานของราชตฤณมัยฯ มี 32 คน ซึ่งเงินเดือนที่ได้คือ 11,000 บาท ได้ชดเชยแค่ 33,000 บาท ที่ผ่านมาได้สวัสดิการและรายได้เสริมอื่นๆ จึงอยู่ได้ คงจะไม่มีการฟ้องร้อง เพราะเราเป็นแค่ปลาซิวปลาสร้อย แต่อยากขอความช่วยเหลือจากผู้บริหาร หลายคนลูกยังศึกษาอยู่
    อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้บริหารสนามม้าได้เดินทางกลับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตสมาชิกราชตฤณมัยสมาคมฯ ได้เดินทางมาพร้อมกล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือพนักงานว่า ตนเดินทางเข้ามาเนื่องจากทราบข่าวจากพนักงานของราชตฤณมัยสมาคมฯ ว่าคณะกรรมการฯ จะเดินทางมาส่งมอบที่ดินคืนกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เนื่องจากสมาคมไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ ซึ่งทางสมาคมได้ขายทรัพย์สินจากสมาคมเพื่อใช้ในการจ่ายค่าชดเชย
    พ.ต.ท.สันธนะกล่าวว่า ตนกังวลถึงการขนย้ายทรัพย์สินที่มีคุณค่าตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 อาจถูกจำหน่ายออกไปโดยไม่ผ่านมติในที่ประชุม รวมไปถึงอาจไม่มีการทำบัญชีทรัพย์สินแน่ชัด โดยจะต้องมีการตรวจสอบความถูกต้อง ทั้งนี้ หากสมาคมสามารถจ่ายค่าชดเชยคืนให้กับพนักงานได้จำนวน 3 เดือน ก็จะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพนักงานได้ ซึ่งตนจะรอให้พนักงานรวบรวมรายชื่อเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป และติดตามจากคณะกรรมการฯ ทั้ง 3 ท่านที่ยังคงเหลืออยู่อย่างถึงที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"