หวั่นไม่ได้นั่งหัวหน้าพรรคเกียน'ลายจุด'บุกทวง'บิ๊กตู่'เลิกอายัดบัญชีธนาคาร


เพิ่มเพื่อน    


5ต.ค.61- เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บริเวณประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งถนนราชดำเนิน นายสมบัติ บุญงามอนงค์ ว่าที่หัวหน้าพรรคเกียน หรือ บก.ลายจุด เดินทางมาเพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ยกเลิกการอายัดบัญชีธนาคาร ที่คสช. ได้อายัดไปกว่า 4 ปี เนื่องจากไม่ไปรายงานตัวตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ทั้งที่ไม่ได้ระบุห้ามไว้ในกฎหมาย

นายสมบัติ กล่าวว่า ตนไม่ได้ทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน รัฐบาลไม่มีสิทธิ์มาอายัดเงินในบัญชี และ คสช.ไม่ได้ระบุว่าการไม่ไปรายงานตัวถือเป็นความผิด และจะต้องถูกอายัดบัญชี จึงไม่ไปรายงานตัวแต่ไม่คิดว่าจะทำให้เกิดความวุ่นวายขนาดนี้ เมื่อเกิดปัญหาแล้วได้ไปชี้แจงต่อสู้ข้อกล่าวหาที่ไม่ไปรายงานตัวถึงสามศาลแล้ว ซึ่งฎีกาได้ตัดสินปรับเงิน จำนวน 3,000 บาท ซึ่งชำระไปเรียบร้อยแล้ว

 ดังนั้นถึงเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบต่อคำสั่งที่ออกไป เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับรัฐบาลต่อไปที่จะต้องออกกฏหมายเพื่อยกเลิกการอายัดบัญชี ที่สำคัญขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อตั้งพรรคเกียน หากไม่สามารถเปิดบัญชี ก็จะเป็นหัวหน้าพรรคไปตามกฏหมาย และไม่สามารถจัดตั้งพรรคได้

“หากนายกฯกรุณารับฟังความเดือดร้อนของผมและครอบครัว ควรดำเนินการปลดล็อก ผมไม่มีหนทางอื่น แล้วที่ผ่านมา 4ปี ไม่เคยเรียกร้องเลย หากครั้งนี้ไม่รับคำตอบจะนำเต็นท์มากางนอนที่ทำเนียบต่อไป”นานสมบัติ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"