บางฝ่ายเสียประโยชน์ 'ผอ.พศ.' ชี้ปัญหาวัดบางคลาน


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.61 - พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า เรื่องนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบทรัพย์สินของอดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน อ.บางคลาน จ.พิจิตร  ที่ยังไม่ยอมส่งมอบทรัพย์สินและอำนาจหน้าที่ แต่ปรากฏว่า มันมีเหตุพลิกผันที่มีการปลุกม็อบให้ต่อต้านรักษาการเจ้าอาวาสที่กำลังจะเข้าไปตรวจสอบ 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าทุกอย่างจะแก้ด้วยกฎหมายทั้งหมด ส่วนที่มีการล็อกกุญแจปิดประตูห้ามเข้ารักษาการเจ้าอาวาสและประชาชนเข้าวัดนั้น ขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ช่วยแก้ไขอยู่ เราต้องบังคับใช้กฎหมาย เพราะวัดเป็นสถานที่ที่เจ้าอาวาสมีอำนาจ ซึ่งปัจจุบันมีรักษาการเจ้าอาวาสที่มีอำนาจเหมือนเจ้าอาวาส ที่จะดำเนินคดี หรือดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะไม่อย่างนั้นจะเป็นการบุกรุก หรือขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน

“ปัญหาวัดบางคลานที่ผ่านมาเราพยายามแก้ไขมาตลอด แบบค่อยๆ ไป เพราะบางอย่างหากทำอะไรที่มันรุนแรง และรวดเร็วเกินไป มันก็อาจแตกหัก แต่เราค่อยๆ ตรวจสอบไป จนกระทั่งพอนานไป อีกฝ่ายที่รู้สึกเสียประโยชน์ จึงจ้องทำบางอย่างขึ้นมา”พ.ต.ท.พงศ์พร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"