เสี่ยงติดคุก! 'อุเทน' ประกาศเลิก 'พรรคคนไทย'


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.61 - นายอุเทน ชาติภิญโญ หัวหน้าพรรคคนไทย กล่าวว่า ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคคนไทยได้ประชุมและมีมติเห็นตรงกัน สมควรเลิกพรรคคนไทย จากนั้นได้ทำหนังสือแจ้งไปยังนายทะเบียน คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอเลิกพรรคคนไทย เหตุที่เลิกเนื่องจากกฎหมายลูกที่เกี่ยวกับพรรคการเมือง ไม่เอื้ออำนวยต่อการทำงานทางการเมือง จึงไม่อยากไปมีส่วนร่วม เอาอนาคตตัวเองไปเสี่ยงคุกเสี่ยงตาราง 

เช่น ก่อนหน้านี้มีการระบุให้ทำไพรมารีโหวตมีการระบุขั้นตอนต่างๆไว้ แต่ต่อมาผู้มีอำนาจ บอกไม่ต้องทำแล้ว รวมทั้งกฎหลายอย่างที่ออกมาจากฝ่ายที่เรียกตัวเองว่าคนดี ออกระเบียบมาป้องปราม ผลักให้คนที่เห็นไม่ตรงกับพวกตนกลายเป็นคนเลว ที่ประเทศไทยเป็นอย่างนี้ เพราะผู้เขียนกฎหมายและผู้มีอำนาจไม่กี่คน แล้วประเทศชาติ เอาบ้านเมืองไปเป็นประกัน อนาคตจะเป็นอย่างไรชั่งมัน ซึ่งพวกท่านต้องร่วมรับผิดชอบ ส่วนอนาคตทางการเมืองของตนนั้น ถ้าไม่ไปร่วมงานกับพรรคการเมืองใหม่พรรคอื่น ก็อาจกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีโอกาสพอๆกัน แต่พรรคที่จะไปร่วมต้องมีอุดมการณ์ตรงกัน รับกรอบแนวความคิดของพรรคคนไทยอย่างชัดเจนและนำไปสู่การปฏิรูปอย่างจริงจัง เช่น ต้องทำให้กฎหมายเป็นเรื่องที่ต่อรองไม่ได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปร่วมงานกับพรรคการเมืองใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"