เก็บกวาด 'สตม.'


เพิ่มเพื่อน    

     ปรบมือดังๆ ให้ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ว่าที่ ผบช.สตม.ที่เข้าไปทำหน้าที่ "รักษาการ ผบช.สตม." เพียงไม่กี่วัน ก็สะบัดปากเซ็นคำสั่งให้ 2 นายตำรวจ ตม.ไปช่วยราชการที่ ศปก.สตม.โดยขาดจากตำแหน่งเดิม
    คือ พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี ผกก.2 บก.ตม.1 บช.สตม. และ ร.ต.อ.(หญิง) มนัญญา เกตุแก้ว  รอง สว.กก.2 บก.ตม.1 
    หลังพบมีส่วนพัวพันปล่อยชาวต่างชาติอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดเงื่อนไขการขออยู่ต่อ!!!!
    "การที่ผมสั่งให้ไปช่วยราชการนั้นแสดงว่ามีมูลหลักฐาน ไม่ทราบว่าทำมานานแค่ไหนแล้ว จึงต้องมีการตรวจสอบ ซึ่งพบว่าเงินที่โอนเข้ามาจำนวน 400,000 บาทนั้น มีการโอนเข้าในช่วงเช้า แต่ช่วงบ่ายมีการถอนออก เป็นลักษณะเงินเวียน เพื่อแสดงให้เห็นว่าชาวต่างชาติมีหลักเกณฑ์เข้าการขออยู่ต่อ"
    พล.ต.ต.สุรเชษฐ์บอกเหตุผลคำสั่งช่วยราชการครั้งนี้
    เนื้อหาข่าวยังลงคำสัมภาษณ์ "บิ๊กโจ๊ก" เพิ่มเติม
    "กำลังพลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง องค์กรนี้ตั้งมานานแล้ว แน่นอนต้องมีคนที่มีคุณภาพมากอยู่แล้ว ทุกองค์กรก็ย่อมมีทั้งน้ำดีและน้ำไม่ดี วันนี้ก็ต้องเอาคนน้ำดีเข้ามาเยอะๆ" 
    ผมชู 2 แขนโชว์รักแร้ดำๆ เห็นด้วยกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์อย่างเต็มที่ 
    ถึงเวลาต้องเก็บกวาด "สตม." กันแบบจริงจังเสียที
    เพราะในแวดวงสีกากีต่างรับรู้ รับทราบกันอยู่ว่า "สตม." เหมือนแดนสนธยา!!!! 
    เป็นแหล่ง "ขุมทรัพย์" ชั้นดีของพวกที่เป็นแค่ "อาชีพตำรวจ" ไม่ใช่ "ตำรวจอาชีพ" ตำรวจส่วนใหญ่ที่มาอยู่ต้องเส้นใหญ่ ต้องเส้นแข็งโป๊ก ใครมาเป็น "ผู้บัญชาการ" ก็ไม่ค่อยอยากแตะ เพราะพอแตะทีก็จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ยกหูโทร.หา ยกหูขอเคลียร์ เลยไม่ค่อยมีคนอยากหาเหาใส่หัว ดีไม่ดีเก้าอี้ "ผบช." ที่ตัวเองนั่งจะร้อนๆ หนาวๆ เปล่าๆ
    เมื่อ "สตม." เข้าสู่ยุคที่มีคนนำทัพอย่าง "บิ๊กโจ๊ก" ที่มีแรงสนับสนุนจาก "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม คุมงานความมั่นคง และ "ผบ.แป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.
    ที่สำคัญบวกกับความขยัน ตั้งใจจริงในการทำงานของบิ๊กโจ๊ก ต้องการพัฒนาหน่วยงานให้เป็นที่ยอมรับของสังคม ให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน 
    ทุกอย่างเหมาะเจาะลงตัว ทุกองค์ประกอบเหมาะสม ถึงเวลาทำให้ "แดนสนธยา" เป็น "แดนศิวิไลซ์" เสียที
    ก็แค่ "บิ๊กโจ๊ก" แตะเพียงเรื่องเดียวยังเจอพฤติกรรมนอกแถวขนาดนี้ ถ้าลงลึกไปทุกรายละเอียดรับรองงานนี้มีสนุก
    แต่ขอ "บิ๊กโจ๊ก" เพียงอย่างเดียว ในการรื้อ ในการกวาดบ้าน ในการย้ายตำรวจ สตม.ไม่ว่าจะตำแหน่งใด ขอให้ทำเพื่อประโยชน์ สตม. ทำเพื่อประโยชน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำเพื่อประโยชน์ประชาชน ทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ อย่าทำเพื่อประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง 
    แค่นี้คำครหาการก้าวเข้ามานั่งเป็น "ผบช.สตม." เพราะเป็นน้องเลิฟลุงป้อมก็จะเงียบหายไป กลายมาเป็นเสียงปรบมือ เสียงแซ่ซ้องอย่างจริงใจ จากทั้งตำรวจด้วยกันเองและประชาชนทุกคน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"