เมื่อพฤหัสบดีย้ายราศี


เพิ่มเพื่อน    

                  

               ภาพจักรราศี

พฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีตุลย์เดินอยู่ในราศีพิจิกระหว่าง5ตุลาคม 2561-30ตุลาคม 2562

              คืนวันที่ 5ตุลาคม 2561 เวลาประมาณสองยาม พฤหัสบดีจร(5)หัวหน้าดาวดีที่อำนวยโชคชัย-คุ้มครอง และสามารถลดความรุนแรงจากสภาวะร้ายที่รุมกระหน่ำทุกดวงชะตาได้ ที่เดินอยู่ในราศีตุลย์มาตั้งแต่ 6กันยายน2560ได้ย้ายเข้าไปเดินในราศีพิจิกแล้วและจะอยู่ที่นี่ไปจนถึง30ตุลาคม 2562

               ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีต่อผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมีน(ส่วนใหญ่)ที่พวกท่านเพิ่งจะผ่านแรงกดดันในชีวิตหนักสุดๆในชีวิตในรอบสิบสองปี ที่อาจจะทั้งเรื่องสูญเสีย พลัดพราก เจ็บไข้ได้ป่วยขนาดหนัก เศร้าโศก การงานเสียหาย หรือเสียพ่อหรือแม่ ฯลฯในระดับที่บางคนมานั่งต่อหน้าผู้เขียนที่ตลาดบองมาเช่แล้วหากลัคนาสถิตราศีมีนก็จะถูกถามก่อนเลยว่าหนักมากใช่ไหม(เพราะระหว่าง6กันยายน2560-5ตุลาคม 2561พฤหัสบดีหัวหน้าดาวดีซึ่งเป็นดาวประจำชีพ-ดาวการงาน-ชื่อเสียง-เกียรติยศ-พ่อหรือแม่ของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมีนเดินอยู่ในราศีตุลย์-ภพมรณะซึ่งเป็นเขตแดนเสียหายมากที่สุดในดวงชะตา)เช่น

                  บางคนเป็นเบาหวานอยู่ก่อนแล้วอาการเริ่มหนักขึ้นต้องฟอกไต- บางคนเล่นหุ้นขาดทุนป่นบี้-บางคนที่มีพื้นดวงชะตาเดิมเป็นสื่ออยู่ก่อนแล้วมาเจอช่วงเศร้าโศกแบบนี้กลายเป็นซึมเศร้า-อารมณ์สองขั้วไปเลยก็มี

                 บางคนบอกผู้เขียนดื้อๆว่าคิดจะฆ่าตัวตาย จึงต้องหามุกขำขันมาใช้ และปลอบไปตามสภาพว่าหลังจากวันที่5ตุลาคม 2561ไปแล้ว ถ้าไม่มีเกณฑ์ร้ายอื่นมากระหน่ำ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมีนส่วนใหญ่ชะตาจะฟื้นอย่างน่ามหัศจรรย์(พฤหัสบดีจรย้ายจากราศีตุลย์-มรณะเข้าไปเดินในราศีพิจิกภพที่เก้า-ศุภะ คุ้มครองลัคนาหรือจุดเกิดได้เต็มที่-ได้เกณฑ์สำคัญธนูเกณฑ์และได้มาตรฐานจอมโลดโผนจึงเข้มแข็งเต็มที่)

                   ด้วยเหตุนี้ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีนจึงควรจะใช้ช่วงเวลาจากนี้ไปฟื้นฟูชีวิต สุขภาพทั้งกายใจและการงาน ปรับปรุงทางและวิถีชีวิต หาสิ่งใหม่ๆทำ เพื่อปูพื้นฐานเตรียมสร้างความมั่นคงให้ฐานะและการงานหลังจาก30ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

                 ส่วนท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิก คือกลุ่มคนที่เพิ่งผ่านเรื่องร้ายลำดับที่สองมาได้ถือว่ายอดเยี่ยมคงเป็นเพราะความเป็นนักสู้ไม่ถอยของคนราศีนี้เป็นส่วนใหญ่

                 อธิบายหลักร้ายที่เกิดขึ้นกับพวกท่านคือทางโหรมักจะสอนกันว่าราศีพิจิกไม่มีภพวินาสน์-หรือภพที่สิบสองของดวงชะตา หากดาวใดไปเดินหรือสถิตในราศีตุลย์ซึ่งเป็นภพที่สิบสองของดวงชะตาแล้วจะไม่ให้โทษ

                  หลักการที่สอนๆกันมานี้ผู้เขียนก็เคารพแต่จากการเก็บข้อมูลมากลับไม่เป็นเช่นนั้นเพราะเมื่อใดก็ตามหากมีดาวไปอยู่ในภพวินาสน์ของราศีพิจิกแล้วอาการจะออกในเรื่องเสียหายทั้งหมดทั้งดวงเดิมหรือดวงชะตาจร(ยกเว้นดาวที่เป็นศรีหรือกาลิกิณี)

                 ตัวอย่างที่เห็นๆคือระหว่าง6 กันยายน 2560-5ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมาที่พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีตุลย์ภพวินาสน์ของดวงชะตา อาการเกี่ยวกับวินาสน์เกิดกับท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิกเช่นถูกเนรเทศ-เนรเทศตัวเอง ถูกจำกัดเสรีภาพ ถูกทรยศหักหลัง ผิดหวัง ถูกตั้งกรรมการสอบ จำคุก  หลบหนี เป็นทาส การใช้จ่ายสิ้นเปลืองฯลฯ

                 บางคนผิดหวังเรื่องเงิน ลูก ความรัก เด็กๆที่ดูแลอยู่มีอยู่คนโรคหัวใจแทบกำเริบเพราะไม่ได้ดังหวัง บางคนตัวเองถูกย้าย บางคนเจอคุก นรเทศตัวเอง เช่นก่อนพฤหัสบดีจะย้ายเข้าภพวินาศน์ไม่นานเช่นคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเป็นตัวอย่างคราวเคราะห์หนักของคนพิจิกโดยแท้จริงต้องหนีจากบ้านเกิดเมืองนอน(ดาวใหญ่จะย้ายผลจะเกิดก่อนวันย้ายจริง)ตามด้วยศาลตัดสินจำคุกอีกห้าปี

                 ต่อไปนี้ตั้งแต่วันที่5 ตุลาคม 2561 เป็นต้น แม้ลีลาชีวิตของท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิกจะต้องฟันฝ่าอีกมากแต่เรื่องดีๆก็จะเข้ามาในชีวิตด้วยพฤหัสบดีจรมาทับลัคนาอำนวยโชคชัยให้เพียงแต่จะระดับไหน-เรื่องอะไรเท่านั้นเช่นคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับการขอโทษเรื่องโฟร์ซีชั่น

                 ก่อนพฤหัสบดีจะย้ายจากตุลย์ไม่กี่วัน กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ พอหายใจหายคอคล่องเรื่องศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคุณแทน เทือกสุบรรณ เรื่องเขาแพง เป็นต้น

                  ส่วนท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภที่ระหว่าง6กันยายน2560-5ตุลาคม 2561 พวกท่านเจอผลของพฤหัสบดีจรเดินอยู่ในดินแดนที่เสียน้อยกว่าผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมีน(ภพมรณะ-ร้ายแรงที่สุด)และผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพิจิก(ภพวินาศน์-ร้ายแรงลดลงมา)คือการที่พฤหัสบดีเดินอยู่ในราศีตุลย์เป็นเขตแดนของภพที่หก-อริคือปัญหา-อุปสรรค-หนี้สิน-เจ็บไข้ได้ป่วยของชีวิตซึ่งทางโหรถือว่าร้ายแรงชนิดพอทน เช่นบางคนป่วยก็รักษากันไป

                 มีข้าราชการคนหนึ่งลัคนาสถิตราศีพฤษภระยะที่พฤหัสบดีเดินอยู่ในราศีตุลย์ภพอริ อึดอัดด้วยเรื่องหนี้สินมาก พยายามดิ้นรนลูบหน้าปะจมูกทุกทาง แต่จู่ๆเมื่อพฤหัสบดีจะเดินออกจากภพอริ(ราศีตุลย์)มาเล็งคุ้มครองลัคนา(เข้าพิจิกเล็งลัคนาตั้งแต่5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป)ก็เริ่มตัดใจได้ยอมจะใช้วิธีการเด็ดขาด(พฤหัสบดีพิจิก-มหาจักร)คือขายบ้านมรดกเพื่อใช้หนี้ป็นต้น

             กล่าวโดยสรุปคือผู้ที่ลัคนาสถิตสามราศีที่พวกท่านเจอเกณฑ์ร้ายจากพฤหัสบดีจรเดินอยู่ในขอบเขตที่เสียของดวงชะตาคือมรณะ-มีน วินาสน์-พิจิก และอริ-พฤษภ นั้นบัดนี้ส่วนใหญ่พวกท่านอยู่วาระของการที่ดวงชะตาจะฟื้นแล้ว(มียกเว้นจากทางทักษาและเกณฑ์รายจากดาวอื่น)

             แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นผู้เขียนยังยืนยันในหลักเดิม คือดวงดาวบนท้องฟ้าเป็นเพียงสิ่งบ่งบอก ส่วนการกระทำและการเลือกทางเป็นของมนุษย์ เหมือนที่พระพุทธองค์สอนว่าคนเราเป็นไปตามกฎแห่งกรรม อยากได้อะไรเราต้องทำเอง ไม่ใช่คอยดาวดลบันดาล

              เพียงแต่เมื่อชะตาฟื้นและหัวหน้าดาวดีอำนวยโชคชัยให้เช่นนี้ทำแล้วโอกาสได้มากกว่าเสีย-ดีมากกว่าร้าย

              ส่วนท่านที่กำลังเจอด้านร้ายจากพฤหัสบดีจรจากนี้ไปอีกหนึ่งปีคือท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ(พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในภพมรณะ)-ธนู(พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในภพวินาสน์)และมิถุน(พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในภพอริ)ผู้เขียนจะได้พยายามรวบรวมข้อมูลเพื่อรายงานให้ทราบต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"