แข็งแรงแล้ว ฝูงเมียร์แคทเกิดใหม่สวนสัตว์สงขลาพร้อมโชว์ตัว


เพิ่มเพื่อน    

สวนสัตว์สงขลาต้อนรับสมาชิกใหม่ลูกเมียร์แคท 3 ตัวอายุ 1 เดือน ที่เพิ่งเริ่มเข้าฝูงได้ในวันนี้ หลังจากต้องอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์

8ต.ค.61-นายเฉลิมวุฒิ  เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า สวนสัตว์สงขลาเปิดส่วนแสดงเมียร์แคทแห่งใหม่ ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2561 โดยทางสวนสัตว์สงขลาได้รับมอบเมียร์แคทสมาชิกใหม่ 5 ตัวจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี และได้จัดทำส่วนแสดงเมียร์แคทแห่งใหม่ทำการพัฒนาและปรับปรุงส่วนแสดงเมียร์แคทให้เป็นธรรมชาติที่เมียร์แคทเคยอาศัยอยู่และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2561เป็นต้นมา

ขณะนี้ฝูงเมียร์แคทชุดนี้ได้เกิดสมาชิกใหม่ลูกเมียร์แคท 3 ตัว อายุ 1 เดือน หลังจากเกิดสัตวแพทย์ต้องแยกลูกเมียร์แคททั้ง 3 ตัว ไปอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตว์ในสวนสัตว์สงขลาอย่างใกล้ชิดเพื่อบำรุงให้ร่างกายลูกเมียร์แคททั้ง 3 ตัวแข็งแรงเต็มที่ก่อนนำเข้าฝูงรวมกับพ่อแม่เมียร์แคท ขณะนี้เมียร์แคท มีจำนวนรวม 8 ตัวในส่วนแสดงเมียร์แคทแห่งใหม่

โดยลูกเมียร์แคททั้ง 3 ตัว วันนี้มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงเข้าฝูงได้แล้วพร้อมออกมาโชว์ตัวให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและชมความน่ารักที่ส่วนแสดงเมียร์แคทแห่งใหม่ติดกับส่วนแสดงยีราฟ สวนสัตว์สงขลา

ทั้งนี้เมียร์แคทหนึ่งในสมาชิกสัตว์ป่าของ ทวีปแอฟริกา ประเทศบอตสวานา ประเทศนามิเบีย และทางตะวันตกเฉียงใต้สุดของประเทศแองโกลา   เมียร์แคทเป็นสัตว์ในตระกูลเดียวกับพังพอน และชะมด  จะกินแมลงปีกแข็งและ หนอนผีเสื้อ รวมทั้งสัตว์มีกระดูกสันหลังเล็กๆ พฤติกรรมไม่ชอบอยู่กับที่ ชอบยืนชะเง้อคอ เพื่อตรวจดูและดมกลิ่นในบริเวณรอบๆ จะออกมารับแสงอาทิตย์ในช่วงเวลาเช้าเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น จะอาศัยรวมอยู่กันเป็นกลุ่ม บางกลุ่มอาจมีถึง 30 ตัว บางครั้งอาจพบอาศัยอยู่กับพวกกระรอกและเมียร์แคทแดง  เมียร์แคทจะขยายพันธุ์เมื่อมีอายุประมาณ 1 ปี จะออกลูกตามโพรง, ถ้ำ ช่วงฤดูผสมพันธุ์คือเดือน ตุลาคม-มีนาคม ระยะเวลาตั้งท้องประมาณ 11 สัปดาห์ ออกลูกครั้งละ 2-5 ตัว

นอกจากนี้ สวนสัตว์สงขลาได้พัฒนาพื้นที่ที่ติดกับส่วนแสดงเมียร์แคทจัดเป็นส่วนแสดงกวางให้มีความเป็นธรรมชาติที่กวางอาศัยให้มีความสวยงามมากขึ้นและได้นำฝูงกวางจำนวน 12 ตัว มาทำการจัดแสดงเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลทำบุญเดือนสิบ ซึ่งเป็นการทำบุญใหญ่ของชาวใต้และเป็นวันหยุดในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เป็นลูกค้าประจำของสวนสัตว์สงขลา ที่นิยมพาครอบครัวเข้ามาท่องเที่ยวในสวนสัตว์สงขลา โดยเฉพาะวันหยุดราชการ มาให้อาหารกวาง  สัมผัสและชมความน่ารักของลูกเมียร์แคททั้ง 3 ตัว อายุ 1 เดือน  สมาชิกใหม่สวนสัตว์สงขลา หลังจากอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์จนร่างกายแข็งแรงเต็มที่ เพิ่งเริ่มเข้าฝูงได้ในวันนี้.

 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"