สยามกลการ ทุ่ม 2,122 ล้าน ผุดสนามกอล์ฟแห่งที่ 4


เพิ่มเพื่อน    


สยามกลการ ปักหมุด”พัทยา”ทุ่ม 2,122 ล้านบาท จ่อเปิดสนามกอล์ฟแห่งที่ 4 “สยามคันทรี คลับ พัทยา นิวคอร์ส”เปิดให้บริการในเดือน ก.ย.ปี 62 คาดในปีแรกที่เปิดมีจำนวนนักกอล์ฟใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 36,000-40,000 คน

 08 ต.ค. 61 นายพรเทพ พรประภา กรรมการผุ้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนในการพัฒนที่ดินในพื้นที่ พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งในปัจจุบันมีอัตราการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภาคการท่องเที่ยวที่ยังมีแนวโน้มขยายตัวได้ดี ขณะที่การลงทุนภาครัฐมีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานได้มีแผนในการพัฒนาการคมนาคมเพิ่มระหว่างกรุงเทพถึงท่าอากาศยานอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) รวมไปถึงการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ทำให้พื้นที่ในภาคตะวันออกได้รับอานิสงส์จากการลงทุนของภาครัฐ ส่งผลให้การท่องเที่ยวเติบโตได้ดีและมีการลงทุนจากภาคเอกชนเพิ่มขึ้น

 อย่างไรก็ตามในช่วงหลายปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเข้าไปลงทุนในพื้นที่ พัทยา อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้เริ่มพัฒนาที่ดินกว่า 6,000 ไร่ ในรูปแบบต่างๆ โดยกลุ่มธุรกิจที่ได้เข้าไปลงทุน เช่น ธุรกิจโรงแรม และ สนามกอล์ฟ ปัจจุบันบริษัทที่ดินที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นๆอยู่ประมาณ 1,000 ไร่ ทั้งนี้ที่ดินส่วนหนึ่งหรือประมาณ 565 ไร่ได้มอบให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พัฒนาเป็นสถานศึกษาศูนย์พัทยา สำหรับธุรกิจสนามกอล์ฟ บริษัทได้เริ่มพัฒนาและเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2515 ภายใต้ชื่อ สยามคันทรีคลับ ซึ่งนับเป็นสนามกอล์แห่งแรกของประเทศไทย

 ทั้งนี้บริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า 2,122 ล้านบาท ในการพัฒนาสนามกอล์ฟแห่งที่ 4 เพิ่มเติม ซึ่งจะพัฒนาบนพื้นที่กว่า 660 ไร่ ภายใต้ชื่อ สยามคันทรีคลับ พัทยา นิวคอร์ส ขนาด 18 หลุม ระยะทาง 7,259 หลา 72 พาร์ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักซึ่งในปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 75% จะเป็นลูกค้าชาวต่างชาติ ทั้งนี้คาดว่าในปีแรกที่เปิดให้บริการจะมีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 36,000-40,000 คน โดยจะเปิดให้บริการในเดือน ก.ย. ปี 2562


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"