แดนสนธยา! ม็อบปิดวัดหลวงพ่อเงินขวางคนทำบุญ ตร.ติดประกาศเกณฑ์ชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ไม่สงบภายในวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อ.โพทะเล  จ.พิจิตร มีมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 จนถึงทุกวันนี้ สาเหตุมาจากอดีตเจ้าอาวาสถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมทางด้านความประพฤติและการบริหารการเงินของวัดจนถูกมหาเถรสมาคมและพระชั้นผู้ใหญ่ระดับปกครองของคณะสงฆ์ได้สั่งปลดอดีตเจ้าอาวาส จากนั้นก็ได้แต่งตั้งรักษาการเพื่อเข้าตรวจสอบทรัพย์สินของวัด แต่ปรากฏว่ามีมวลชนที่สนับสนุนอดีตเจ้าอาวาสออกมาเคลื่อนไหวและสร้างความวุ่นวายจนเป็นที่น่ารำคาญและน่าเบื่อหน่ายแก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่จะเข้ามานมัสการกราบไหว้องค์หลวงพ่อเงิน

เหตุการณ์วุ่นวายหนักขึ้น เมื่อนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่แสดงตนว่าเป็นตัวแทนของรัฐบาลจะเข้ามาเป็นกาวใจแก้ปัญหาความขัดแย้ง แต่กลับกลายเป็นว่าผู้นำมวลชนของฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสที่ร่วมกันขับไล่รักษาการเจ้าอาวาสที่ได้รับการแต่งตั้งชอบด้วยระเบียบของคณะสงฆ์และถูกต้องตามกฎหมายจนกลายเป็นคดีความ โดยนายกิจชัย บุญปู่ ทนายความและที่ปรึกษาของพระครูพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน เข้าแจ้งความที่ สภ.โพทะเลให้ดำเนินคดีกับนายกิตติศักดิ์ และพวกรวม 11 คน  ในข้อหาบุกรุกเคหะสถานที่มีภาพและคลิปวิดีโอเป็นหลักฐานชัดเจน แต่ นายกิตติศักดิ์ก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาข้างต้น ซึ่งคงต้องติดตามความคืบหน้าในคดีต่อไป

ล่าสุด พ.ต.อ.สุชีพ  สิทธิการ  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพทะเล ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ภายในวัดหลวงพ่อเงินบางคลานได้มี นายอเนก สัมฤทธิ์ เป็นผู้แจ้งการชุมนุมสาธารณะและจัดการชุมนุมบริเวณพื้นที่ศาลาทำบุญวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ซึ่งตำรวจไม่ได้มีอำนาจในการอนุญาตและไม่ได้อนุญาตแต่อย่างใดเพียงแต่รับทราบและได้ออกเป็นคำสั่งเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะเป็นหนังสือที่ 199/2561 เรื่อง กำหนดเงื่อนไขการชุมนุมสาธารณะ ในระหว่างวันที่ 6 - 9 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. ว่า การชุมนุมดังกล่าวมีข้อห้าม 1.ห้ามพกพาอาวุธทุกชนิดวัตถุอันตรายสารเคมีหรือสิ่งปฏิกูลใดๆที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตหรือร่างกายตลอดจนสุขอนามัยของประชาชนเข้าไปในสถานที่ชุมนุม 2.ห้ามการใช้อากาศยานไร้ตนขับ (โดรน) ในพื้นที่การชุมนุมสาธารณะเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ 3.ห้ามกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานที่วัดหิรัญญาราม 4.ห้ามทำลายทรัพย์สินของวัดหรือของบุคคลอื่นๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ตำรวจจะส่งเจ้าพนักงานไปดูแลการชุมนุมแต่บรรยากาศการเข้านอกออกในของวัดหลวงพ่อเงินบางคลานก็ยังมีกลุ่มชายฉกรรจ์ยืนคุมเชิงสอดส่องดูว่าผู้ที่เข้ามาเป็นใคร หรือเป็นฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวส่งผลให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่จะเข้ามาทำบุญกราบไหว้หลวงพ่อเงินเกิดความหวาดกลัวกับเหตุการณ์วุ่นวายดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"