ยิ่งลักษณ์ไม่ติดใจ3เกลอ บีบโพสต์ขอโทษถึง19ตค.


เพิ่มเพื่อน    

    ตอกย้ำให้ราศี "แม่พระ" จับ ทนายปูเผยนายหญิงไม่ติดใจเอาผิดก๊วนสายล่อฟ้า อ้างไม่อยากให้ครอบครัวพลัดพราก เฟซบุ๊กแดงตลบหลังโชว์รูป "ศิริโชค-เทพไท-ชวนนท์" เจรจากับทีมทนายยิ่งลักษณ์หรา สุดท้ายสามเกลอรอเก้อยังไม่มีใครไปถอนฎีกา
    นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเจรจาเพื่อถอนคำฟ้องฎีกาในคดีหมิ่นประมาทโฟร์ซีซั่นส์และนำมาซึ่งการหารือกันระหว่างทีมทนายกับจำเลยว่า จำเลยทั้ง 3 คน คือ นายศิริโชค โสภา, นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต  และนายเทพไท เสนพงศ์ ได้ติดต่อผ่านนายวัฒนา เมืองสุข ขอให้โจทก์ยื่นคำร้องถอนฎีกาในคดีหมิ่นประมาท ที่จำเลยทั้ง 3 ถูกศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาว่ามีความผิดจริงตามฟ้อง สั่งลงโทษจำคุกและปรับ โดยจำเลยทั้ง 3 ได้สำนึกผิดในการกระทำที่เกิดขึ้น และขออภัยต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์เมื่อวันที่ 5 ต.ค. โดยนายศิริโชค โสภา จำเลยที่ 2 ได้เป็นตัวแทนจำเลยอีก 2 คน โพสต์ข้อความเป็นจดหมายเปิดผนึกแสดงความสำนึกผิดและขออภัยต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผ่านเฟซบุ๊กของนายศิริโชคเป็นระยะเวลา 7  วัน
    "คดีดังกล่าวอดีตนายกรัฐมนตรีได้ดำเนินการฟ้องร้องเพื่อความเป็นธรรมและเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีส่วนบุคคล เมื่อศาลพิจารณาข้อเท็จจริงตัดสินว่าการกระทำของจำเลยมีความผิดจริง แล้วจำเลยมาขอโทษด้วยความสำนึกผิดจริง พร้อมกับขอให้อดีตนายกรัฐมนตรีให้อภัยต่อจำเลย น.ส.ยิ่งลักษณ์พร้อมจะให้อภัย และไม่ปรารถนาที่จะเห็นครอบครัวของจำเลยทั้ง 3 ต้องเผชิญกับความทุกข์ ดังที่เราได้เห็นจากกรณีที่นักโทษทางการเมืองหลายคนได้รับไปก่อนหน้านี้ แม้แต่ตัวท่านอดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัวเองก็ได้รับผลกระทบและได้รับความทุกข์ ที่ต้องพลัดพรากจากครอบครัวด้วยเหตุทางการเมือง" นายนรวิชญ์กล่าว
      เขากล่าวด้วยว่า ด้วยเหตุผลดังกล่าวในการเจรจาในวันนี้ ทางทนายประกอบไปด้วยตนกับนายสมหมาย กู้ทรัพย์ จึงต้องการให้จำเลยคงข้อความขอโทษผ่านเฟซบุ๊กของจำเลยที่ 2 จนกว่าจะพ้นกำหนดระยะเวลาของวันที่ 19 ต.ค.ซึ่งศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา เพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ใจของจำเลยทั้งสาม ว่ามีความสำนึกผิดและมีเจตนาที่จะให้โจทก์ให้อภัยต่อจำเลยทั้งสามอย่างแท้จริง ในส่วนขั้นตอนการดำเนินการถอนคำร้องฎีกา หลังจากได้มีการหารือและเซ็นข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว ทางทนายความจะได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอถอนฎีกาภายในวันที่ 19 ต.ค.ต่อไป ทั้งนี้ทั้งนั้นการดำเนินการหลังจากยื่นเรื่องจะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลในการพิจารณา
      มีรายงานว่า การเจรจาประสานงานนั้นเกิดขึ้นโดยฝ่ายผู้จัดรายการสายล่อฟ้าทั้ง 3 คนติดต่อไปทางนายวัฒนา ก่อนที่นายวัฒนาจะส่งสารผ่านไปยังนายพานทองแท้ จากนั้นจึงมีการประสานไปยังนายทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์อีกทอดหนึ่ง  
    ขณะเดียวกันเฟซบุ๊กชื่อ กรุงเทพ กรุงเทพ ของกลุ่มคนเสื้อแดง โพสต์ข้อความว่า "ยิ่งลักษณ์" ไม่อยากให้ใครเป็นทุกข์ ทนายความนายกฯ ยิ่งลักษณ์นัดพบ ศิริโชค/เทพไท/ชวนนท์ จำเลยในคดีหมิ่นประมาท เพื่อให้ลงนามในคำร้องขอเลื่อนอ่านคำพิพากษาฎีกา และคำร้องขอถอนการฟ้องฎีกา เนื่องจากจำเลยทั้ง 3 ขอให้ "ยิ่งลักษณ์" ถอนฟ้องฎีกา (อ้างว่า) สำนึกผิดแล้ว
    ด้านทนาย "ยิ่งลักษณ์" ชี้ เงื่อนไขเจรจาถอนฎีกาคดีหมิ่นโฟร์ซีซั่นส์บรรลุข้อตกลง จำเลยยอมโพสต์ขอโทษต่อสาธารณะถึง 19 ต.ค. บอก "ยิ่งลักษณ์" ยอมรับการขอโทษ เพราะไม่อยากเห็นครอบครัวจำเลยเป็นทุกข์!!!!
    เฟซบุ๊กดังกล่าวยังนำรูปการหารือระหว่างทีมทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์กับทีมสายล่อฟ้าทั้ง 3  คนมาโพสต์ด้วย 
    อย่างไรก็ตามช่วงเย็นวันเดียวกัน ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อสิ้นสุดเวลาราชการของศาลในเวลา 16.30 น. ปรากฏว่ายังไม่มีทนายความคนใดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์มายื่นคำร้องขอถอนฎีกาในคดีดังกล่าว โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า ทีมทนายความยังไม่ได้รับเอกสารที่จะดำเนินการเกี่ยวกับการขอถอนฎีกาให้ครบถ้วน จึงยังไม่ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอถอนฎีกา
    สำหรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ขณะนี้พำนักในเกาะฮ่องกง ซึ่งเฟซบุ๊กกรุงเทพ กรุงเทพ รายงานว่า "เรื่องเล่าจากฮ่องกง คนเร่ร่อนเขาพักโรงแรม 5 ดาว ค่าห้องคืนละ 496,780 บาท (118,000 ดอลลาร์ฮ่องกง)  ห้องนี้มีขนาด 405 ตารางเมตร และมีระเบียงขนาด 225 ตารางเมตร มีห้องสวีทขนาดใหญ่จำนวน 630  ตร.ม.
    ห้องรับประทานอาหาร ห้องนอนใหญ่ ห้องออกกำลังกายส่วนตัว ห้องทำงาน ห้องประชุม สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้บนชั้นดาดฟ้า".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"