ท่องเที่ยวฯจ่าย 1 ล้านเยียวยานักท่องเที่ยวอินเดียที่เสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

 

คกก. กองทุนเยียวยาฯ จ่ายเงินให้นักท่องเที่ยวอินเดียที่เสียชีวิต 1 ล้านบาท จากกรณีวัยรุ่นทะเลาะวิวาทบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซนทารา วอเตอร์เกท พาวิลเลียน

9 ต.ค.61-นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเร่งด่วน เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอย่างมาก มติที่ประชุมเห็นชอบอนุมัติจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยากรณีเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย จำนวน 1,000,000 บาท และอนุมัติในหลักการจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลส่วนเกินให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกเหนือจากการจ่ายของบริษัทประกัน (ค่ารักษาพยาบาลส่วนเกินที่เบิกไม่ได้จากบริษัทประกัน)

รายงานข่าวแจ้งว่าจากเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซนทารา วอเตอร์เกท พาวิลเลียน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561 เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับลูกหลงบาดเจ็บและเสียชีวิต ในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย นักท่องเที่ยวชาวลาวบาดเจ็บ 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอินเดียเป็นตลาดการท่องเที่ยวสำคัญของการท่องเที่ยวไทย โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวในปี 2560 อยู่ในลำดับที่ 6 ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวไทย คิดเป็นจำนวนประมาณ 1,411,942 คน ขยายตัว18.20% จากปีที่ผ่านมา สร้างรายได้ให้การท่องเที่ยวไทยราว 62,404 ล้านบาท ขยายตัว 9.67% และเป็น 1 ใน 10 ประเทศที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยมากที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"