สุดทน! ผู้รับเหมางาน 'ทรัพยากรน้ำ' รวมตัวประท้วงถูกโกงเงิน24ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 11 อ.เมือง จ.อุบลราชธานี นางปัณณรัตน์ จตุพิพัฒน์พร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/3 หมู่ที่ 2 ตำบลศรีวิเชียร อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย น.ส.ชลลดา มวยเก่ง และ น.ส.โชติกา เทือกเถาว์ ผู้รับเหมากับพวกประมาณ 25 ราย ได้เดินทางมาพร้อมชูป้ายข้อความ เช่น พ่อใหญ่ตู่ ซอยพวกข่อยแน กำลังสิตายแล้ว , ช่วยหนูด้วยนมลูกหมดเพราะคนโกง , กรมทรัพย์ซอยแน ,โกงบ้านโกงเมืองโกงประชาชน , ค่าจ้างแรงงานก็ไม่ได้รับ ช่วยด้วย

ทั้งนี้ประชาชนได้เรียกร้องขอความช่วยเหลือและขอพบนายวิเวช สุทธิประภา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 11 เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีสำนักงานทรัพยากรนน้ำ ภาค 11 อุบลราชธานี ทำสัญญาจ้างห้างหุ้นส่วนจำกัดเพชรสมวงศ์การโยธา โดยนางแววตา ไชยวงศ์ หุ้นส่วนผู้จัดการ ตามสัญญาที่ สทภ.11/51/2561 โครงการอนุรักษ์แหล่งน้ำหนองชี บ้านตาโอง หมู่ที่ 13 ต.ขี้เหล็ก อ.น้ำขุ่น จ.อุบลราชธานี , โครงการฟื้นฟูแหล่งน้ำห้วยไผ่ บ้านเปือย อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี , โครงการอนุรักษ์หนองบ่อ บ้านนาเวียง ต.กู่จาน อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ,โครงการปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำกุดไชยวาน หมู่ที่ 4 ต.ค้อทอง อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี และโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำห้วยกะหล่าว บ้านสงเปือย ต.โพนทัน อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร รวมวงเงินประมาณจำนวน 94,934,200 บาท

นางปัณณรัตน์ กล่าวว่า ตนเองกับพวกอีกประมาณ 25 ราย เป็นผู้รับจ้างช่วงของโครงการดังกล่าวซึ่งผู้รับจ้างช่วงทำงานและส่งมอบงานตามงวดงานที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางห้างหุ้นส่วนจำกัดเพชรสมวงศ์การโยธา ได้เบิกเงินจากสำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 11 แต่กลับไม่นำเงินค่าจ้างมาจ่ายให้กับผู้รับเหมาช่วง ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เกิดปัญหาขาดสภาพคล่องไม่มีเงินที่จะจ่ายให้กับลูกน้อง เดือดร้อนเป็นอย่างมาก รวมจำนวนเงินที่ผู้รับเหมาช่วงยังไม่ได้รับประมาณ 24 ล้านบาท ซึ่งพยายามทวงถามหลายครั้ง แต่ถูกบ่ายเบี่ยงจนถึงปัจจุบัน เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆก็ยังไม่มีความคืบหน้า

นายวิเวช สุทธิประภา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 11 กล่าวว่า หน่วยราชการก็ทำตามระเบียบในเรื่องของสัญญา ซึ่งมีคู่สัญญาคนเดียว สำหรับในส่วนของคู่สัญญาจะไปบริหารงานก่อสร้างก็เป็นเรื่องของทางห้างหุ้นส่วนที่ประมูลโครงการได้ เพราะฉะนั้น ถ้าคู่สัญญาทำงานเสร็จตรงตามแบบก็จะต้องจ่ายเงิน สำหรับคู่สัญญาเราไม่มีสิทธิที่จะปฎิเสธไม่จ่ายเงิน ซึ่งสัญญาของทางราชการก็เป็นแบบนี้ทุกสัญญาทุกหน่วยงาน สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้รับเหมาช่วงเป็นเรื่องเกี่ยวกับแรงงาน ฉ้อโกงแรงงาน ไม่ใช่เรื่องระเบียบสัญญา เบื้องต้นจากการพิจารณาข้อร้องเรียนและบุคคลผู้ถูกร้องแล้ว เข้าเกณฑ์ในส่วนของคดีแพ่ง นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานที่กำลังดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง เช่น สำนักนายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก ภาค 3 กำลังดำเนินการอยู่แต่ไม่สามารถระบุระยะเวลาได้ว่าจะมีข้อสรุปเมื่อไหร่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"