บริการให้เช่า..คุณลุง?!?


เพิ่มเพื่อน    


      วิธีการทำมาหากินแปลกๆ มีทั่วไปในโลก..จริงๆ นะ!!!

      อย่างล่าสุดมีเว็บไซต์ในประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า นายทากะโนบุ นิชิโมโต หนุ่มใหญ่ชาวญี่ปุ่น ไอเดียบรรเจิด ทำธุรกิจโดยไม่ต้องลงทุน ขอแค่ลงแรงเท่านั้น โดยเปิดบริการ "Ossan Rental" หรือบริการให้เช่าคุณลุง สนนราคาค่าจ้างคิดเป็นชั่วโมง ชั่วโมงละ 1,000 เยน

      ซึ่งนายทากะโนบุก็ทำตัวเหมือนเป็นเอเยนต์ มีคุณลุงวัยกลางคนในมือประมาณ 80 คน ให้กลุ่มลูกค้าที่สนใจเลือกใช้บริการได้ ซึ่งทั้งหมดไม่เกี่ยวกับ "เซ็กซ์" อาทิ นั่งรับฟังปัญหาและให้คำแนะนำ หรือไม่ก็ควงไปเที่ยวเป็นเพื่อน บางคนก็ทำสวน ทำงานบ้าน แล้วแต่ลูกค้าจะสั่งการ 

      ว่าไปแล้ว มันก็คงไม่แตกต่างจากบริษัทหางาน หรือรับจ้างส่งคนงานให้กับผู้ที่ต้องการใช้บริการ เพียงแต่บริการให้เช่าคุณลุง เป็นรายชั่วโมง ไม่ใช่รายเดือน หรือรายปี

      สงสัยอยู่เหมือนกันว่าธุรกิจบริการแบบนี้ ถ้าหากมีในบ้านเรานี่ จะถือว่าหมิ่นเหม่ต่อกฎหมายหรือไม่ แต่ดูเหมือนไม่แตกต่างกับเอสคอร์ต หรือพาร์ตเนอร์ของภาษาฝรั่ง คือจ้างให้ช่วยเป็นเพื่อนไปโน่นมานี่ ในขณะที่บ้านเราเอามาใช้ทับศัพท์และบริการเพิ่มเติมด้วยการมีเซ็กซ์จนเสียๆ หายๆ

      บริการที่ว่าแบบนี้ นับว่าสะท้อนวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของแต่ละสังคม ซึ่งอยู่แบบตัวใครตัวมัน จนขาดความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนฝูง ครอบครัวกระมัง จึงต้องหาใช้บริการเช่าคุณลุง

      สำหรับมนุษย์ป้าขี้สงสัยแล้วก็รู้สึกว่า ที่ไหนมีบริการให้เช่าคุณป้าบ้างหรือเปล่าหนอ??

      เพราะถ้าพูดถึงงานการเป็นที่ปรึกษาแล้ว มนุษย์ป้าก็ไม่ได้มีประสบการณ์น้อยหน้ามนุษย์ลุงอย่างแน่นอน แต่ดูๆ แล้วสำหรับคุณป้าแล้วน่าจะหนักไปทางเป็น "แม่นม" หรือพี่เลี้ยงเด็กเสียมากกว่ากระมัง เพราะจะให้คุณป้าไปช่วยย้ายเฟอร์นิเจอร์ ทำสวน หรือไปนั่งเป็นเพื่อนแถวผับแถวบาร์คงไม่โสภาแน่นอน

      จึงไม่แปลกใจ ถึงกับร้อง..อ๋อ..ว่าทำไมมีแต่บริการคุณลุงให้เช่า เพราะลูกค้าส่วนมากก็คงเป็นคุณผู้หญิง  ซึ่งคิดว่าบางงานจำเป็นต้องมีบอดี้การ์ดไปด้วย ปลอดภัยกว่าเยอะเลย ขืนจ้างคุณป้าแล้วเกิดเหตุฉุกเฉินอะไรขึ้นมา แทนที่ตัวเองจะหนีทัน อาจจะต้องหันมาลากหรืออุ้มคุณป้าแทนก็ได้

      ถือเป็นธุรกิจโดนใจยุคดิจิตอลที่เป็นสังคมก้มหน้า เพราะมีคุณลุงตัวเป็นๆ เดินไปเป็นเพื่อนและพูดคุยด้วยย่อมดีกว่านั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ แล้วไม่รู้ว่าสื่อสารผ่านเคเบิลหรือไร้สายในอีกด้านหนึ่งนั้นมันของจริง ของแท้ หรือเปล่า

      แต่เชื่อว่ามนุษย์ป้าบ้านเราคงไม่มีโอกาสใช้บริการแบบนี้หรอกนะ ในเมื่อเราเป็นครอบครัวขยาย ลูกหลานเต็มบ้านเต็มเมือง เหงายากค่ะ ...อิอิ.

                                                              "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"