พิษ TH 679 ไถลออกนอกรันเวย์กระทบ 448 เที่ยวบิน


เพิ่มเพื่อน    

 

TG 679 ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ บวท.สรุปกระทบเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก 448 เที่ยวบิน


9 ต.ค.61-นายสมนึก รงค์ทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงกรณีเครื่องบินของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ TG679 แบบ B744 เดินทางจากท่าอากาศยานกวางเจา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำการลงทางวิ่งฝั่งตะวันตก (ทางวิ่ง 19R) เมื่อเวลา 22.48 น.เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา และลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท.ต้องประกาศปิดทางวิ่งดังกล่าวตั้งแต่เวลา 00.03 น. จนถึง 17.00 น. ของวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้เกิดความล่าช้าเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่ง บวท. ได้บริหารจัดการจราจรทางอากาศให้เกิดผลกระทบกับเที่ยวบินน้อยที่สุดและปลอดภัยที่สุด

สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบินประกอบไปด้วย 1. อากาศยานขาเข้าบินวนรอภาคอากาศ จำนวน 179 เที่ยวบิน  2. อากาศยานเปลี่ยนเส้นทางไปลงสนามบินสำรอง จำนวน 5 เที่ยวบิน 3. อากาศยานขาออกล่าช้าภาคพื้น จอดรอบนทางขับและจอดรอในหลุมจอด จำนวน 264 เที่ยวบิน

รายงานข่าวแจ้งว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ทำความสะอาดพื้นผิวทางวิ่งฝั่งตะวันตกเสร็จเรียบร้อยแล้วรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทางวิ่งด้านมาตรฐานความปลอดภัย (Runway Inspection Team) ได้เข้าตรวจสอบกายภาพของทางวิ่ง พบว่าเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย จึงได้แจ้งบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) ให้ออกประกาศผู้ทำการบินในอากาศ (NOTAM) ว่า ทสภ. ได้เปิดใช้งานทางวิ่งฝั่งตะวันตกตามปกติแล้ว ตั้งแต่เวลา 16.20 น. ของวันที่ 9 ตุลาคม นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"