สวมบทคุณพ่อ


เพิ่มเพื่อน    

       หายหน้าหายตาไปนาน เด็จพี่-พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ในวันที่พรรคเพื่อไทยเรืองอำนาจ มักคุ้นชิน เด็จพี่ให้สัมภาษณ์ ยื่นหนังสือ แถลงข่าว ปะ ฉะ ดะ ฝ่ายตรงข้าม ทั้งยังเป็น องครักษ์พิทักษ์ปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อันเป็นภาพคุ้นชินตาทางการเมือง

       เป็นกระบอกเสียงในนามเพื่อไทยตลอดเวลา แต่ช่วงปลายปี 58 เจอมรสุมทางคดีหมิ่นประมาท เลยต้องเดินคอตกเข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำอยู่ระยะหนึ่ง จากนั้นอีก 9 เดือน ได้รับการพักโทษ ถูกปล่อยตัวออกมา จากนั้นก็หายหน้าหายตา ไม่มีใครเห็นหน้าค่าตาพร้อมพงศ์อีกเลย ท่ามกลางกระแสข่าวซุบซิบต่างๆ นานา เกิดอาการเข็ดขยาดทางการเมือง เลยไม่ขอยุ่ง ไม่ขอมามีเอี่ยวอีกแล้ว บ้างก็ว่าหายหน้าหายตาไปพักผ่อน ทำไร่ ทำสวน ทำนา ควบคู่กับขอไปดูแลลูกๆ ทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัว

       กระแสข่าวหลากหลาย คนในพรรคหลายคนที่คุ้นเคย ถามไถ่ เด็จพี่อยู่ไหน เด็จพี่ไปทำอะไร แต่ก็ไม่มีใคร ให้คำตอบได้ชัดเจน เพราะเจ้าตัวหายไปจากสารบบการเมืองของเพื่อไทยไปเลย

       ไม่กี่วันก่อน เพิ่งปะหน้าเด็จพี่โดยบังเอิญที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง พลันเข้าไปทักทาย เด็จพี่ยังยิ้มแย้มแจ่มใสเหมือนเดิม แต่ก็ออกตัว ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวการเมือง ไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมอะไรกับทางพรรคเลย มีเพียงแค่ดูข่าว อ่านหนังสือพิมพ์ ตามสถานการณ์ไปเท่านั้น

       ไม่ว่าจะชักชวนเสวนาสถานการณ์การเมืองเท่าใด เจ้าตัวยิ่งบอกปัด โบกมือไม่เอา ไม่พูดอย่างเดียว พร้อมกับบอกว่า ทุกวันนี้ ไม่ค่อยได้ทำอะไร มีธุรกิจบ้างเล็กๆ  น้อยๆ แต่หน้าที่สำคัญ ต้องคอยขับรถไปรับไปส่งลูกชายลูกสาว ที่แม้จะโตเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว แต่ก็ยังต้องไปรับไปส่งอยู่เหมือนเดิม

       นาทีนี้ เด็จพี่สวมบทคุณพ่อ ดูแลลูกชายสุดหล่อ ลูกสาวสุดสวยเต็มเวลา ไม่ต้องมีงานการเมืองมาคอยกวนใจ

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"