ส่ออ่วม!แก๊งปลัดฆ่าหมีขอ


เพิ่มเพื่อน    

    แก๊งออฟโรดล่าสัตว์อ่วม! ถูกแจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหา ตำรวจหิ้วฝากขังศาลจังหวัดกาญจนบุรี ก่อนได้รับอนุญาตให้ประกันตัว "ศรีสุวรรณ” จี้ตำรวจเอาผิดอีกข้อหาแจ้งความเท็จ ขณะที่ "บิ๊กป้อม" เชื่อมือ "ศรีวราห์"  ทำคดี บอกเป็นคนตรงไปตรงมา
    เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค ในฐานะผู้เสียหาย พร้อมด้วย น.ส.เนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้า อช.ไทรโยค และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้นำวัตถุพยานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุบริเวณป่าเขาพลู หมู่ 8 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค ในคดีที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยคจับกุมนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวกรวม 11 คน ขณะเข้าไปในป่าภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค พร้อมของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก รวมทั้งซากส่วนขาของหมีขอ มาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค
     นายพนัชกรกล่าวก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ได้นำพยานวัตถุที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเศษขน เศษกราม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นซากของหมีขอ ที่พบบริเวณที่คณะปลัดเข้าไปพักแรม มามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อที่จะนำมาประกอบในสำนวนคดี          หลังจากที่มอบวัตถุพยานดังกล่าวให้กับพนักงานสอบสวนไปแล้วก็จะขอนำไปตรวจพิสูจน์ที่หน่วยนิติวิทยาศาสตร์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อหาความเชื่อมโยงคดี โดยจะทำการตรวจยืนยันว่าซากสัตว์ที่พบเป็นซากของหมีขอหรือไม่ และพิสูจน์ว่าเป็นตัวเดียวกันหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นตนเชื่อว่าซากสัตว์ที่พบเป็นซากของหมีขอ
    นายพนัชกรกล่าวว่า ขณะที่จุดที่พบผู้ต้องหาเป็นจุดแรกระหว่างทางที่ผู้ต้องหากำลังเดินทางกลับออกมา และตรวจพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. จำนวน 25 ปลอก และปลอกกระสุนปืน .45 มม. จำนวน 6 ปลอก รวม 31 ปลอก ซึ่งทั้งหมดเป็นปลอกกระสุนปืนที่ยิงแล้วนั้น จึงต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเป็นข้อหาที่ 10 คือยิงปืนในเขตอุทยานฯ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งคาดว่าผู้ต้องหาน่าจะโยนทิ้งทางฝั่งขวา บริเวณรถคันที่ 2-3 ห่างจากรถประมาณ 7 เมตร ซึ่งขณะนั้นนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือปลัดแมน โดยสารมาในรถคันที่ 4 ส่วนซากหมีขอ และอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง อยู่ในรถคันที่ 5 ที่มีนายอนุสรณ์ เรือนงาม เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอด่านมะขามเตี้ย เป็นคนขับ
    "จากหลักฐานที่พบขณะนี้สามารถยืนยันได้ว่ากลุ่มผู้ต้องหามีการยิงปืนภายในเขตอุทยานฯ ส่วนปลอกกระสุนปืน จะเป็นของอาวุธปืนกระบอกไหน และใครเป็นคนยิง ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะต้องทำการตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้อนุญาตให้กลุ่มผู้ต้องหาเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งเป็นเพียงการแอบอ้างของผู้ต้องหาเท่านั้น" นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค กล่าวทิ้งท้าย ก่อนที่จะขอตัวไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังให้ปากคำอยู่
    ต่อมาพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไทรโยคคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 11 คน รวมถึงนายวัชรชัย ไปขออำนาจศาลจังหวัดกาญจนบุรีฝากขังผลัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีสำคัญ และเกรงว่าผู้ต้องหาจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม ศาลจังหวัดกาญจนบุรีให้ประกันตัวผู้ต้องหา 11 คน คดีล่าหมีขอในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี ในวงเงินคนละ 200,000 บาท และให้ผู้ต้องหาทั้งหมดมารายงานตัวต่อศาลครั้งแรกในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้
    พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนไม่เชื่อมั่นการทำงานของ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติฝ่ายความมั่นคง หลังเข้ามารับผิดชอบทำคดีเจ้าหน้าที่จับกลุ่มรถออฟโรดพบของกลางเป็นซากหมีขอ โดยมีนายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี นำทีม ว่าเป็นหน้าที่ของเขา เพราะดูแลเรื่องความมั่นคง ทั้งนี้ ตนยืนยัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ เป็นคนตรงไปตรงมา รับรองไม่มีเรื่องของผลประโยชน์ เรื่องหมีขอจะมีผลประโยชน์อะไรต้องให้เขาทำเป็นหน้าที่เขา ก็เป็นเรื่องของความมั่นคง
    วันเดียวกัน นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กล่าวว่า หลักฐานและวัตถุพยานดังกล่าวเป็นการยืนยันชัดเจนในข้อกล่าวหาทั้ง 9 ข้อของพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยชัดแจ้ง แต่การให้การปฏิเสธของปลัด อส.และผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดในชั้นสอบสวน จึงเชื่อว่ามีเจตนาที่จะแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวนเพื่อให้ตนเองและพวกพ้นโทษ อันมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 172 ประกอบมาตรา 137 และมาตรา 59 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
    อีกทั้งบุคคลทั้งหมดที่เข้าร่วมทริปออฟโรดในครั้งนี้ทุกคนย่อมมีความผิดในฐานะตัวการและผู้สนับสนุนตาม ป.อาญา มาตรา 83 และมาตรา 86 ซึ่งจะต้องได้รับโทษเทียมเท่ากันนั่นเอง จะปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นย่อมฟังไม่ขึ้น ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพิ่มข้อกล่าวหาเป็นข้อที่ 10 แก่ผู้ถูกกล่าวหาทุกคนในคณะออฟโรดตามหลักกฎหมายดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ถูกต้องต่อสังคมไทยโดยรวมต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"