เพื่อชาติปัดแย่งคะแนนพท. แค่เปิดทางผู้สมัครเกรดบี


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค. 61 - นายศักดิ์ระพี พรหมชาติ ผู้ประสานงานพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า หลังจากมีกระแสข่าวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. จับมือกับนายสนธิ ลิ้มกองกุล แกนนำคนเสื้อเหลือง พระพุทธอิสระ แกนนำกปปส. เพื่อร่วมกันจัดตั้งพรรคเพื่อชาติ ทำให้พี่น้องคนเสื้อแดงติดต่อสอบถามผ่านมาจำนวนมาก ตนในฐานะที่ได้ร่วมพูดคุยกับนายจตุพรอยู่ตลอด ขอยืนยันไม่เป็นความจริง มีการไปเชื่อมโยงสมัยทั้ง 3 คน อยู่ในเรือนจำแล้วมีแนวคิดนี้ออกมา ซึ่งไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ เท่าที่รู้มา นายจตุพรเคยร่วมพูดคุยกับนายสนธิจริง โดยพูดคุยในเรื่องแนวทางการต่อสู้ทางการเมือง จากนี้ไปคงไม่มีการต่อสู้แบบแบ่งฝักแบ่งฝ่ายอีกแล้ว เราต้องมาร่วมจับมือกันเพื่อพาประเทศเดินไปข้างหน้าให้ได้ ไม่ใช่การพูดให้มาร่วมจับมือกันตั้งพรรคเพื่อชาติ นายสนธิติดคุกอยู่ นายจตุพร แม้ออกมาแล้ว แต่ถูกตัดสิทธิการเมือง จะมาร่วมมือจัดตั้งพรรคการเมืองได้อย่างไร  

นายศักดิ์ระพี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว มีการเชิญผู้ที่สนใจแนวทางของพรรคเพื่อชาติมาร่วมพูดคุย มีผู้ที่สนใจ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ภาคอีสานหลายจังหวัดมาร่วมพูดคุย มีนายยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำพรรคเพื่อชาติ มาร่วมพูดคุยด้วย เป็นการอธิบายที่มาที่ไปของพรรคเพื่อชาติ เกิดขึ้นมาได้อย่างไร

ส่วนความกังวลของสมาชิกพรรคเพื่อไทยบางคน กลัวว่าพรรคเพื่อชาติจะไปแย่งคะแนนเสียง ต้องบอกว่า ไม่ใช่ แต่พรรคเราจะเปิดโอกาสให้นักการเมือง หรือผู้สมัครเกรดบี ที่พลาดหวังจากพรรคเพื่อไทยให้เข้ามามีส่วนร่วม ต้องยอมรับกันตามตรงว่า พื้นที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยหลายพื้นที่เต็ม พรรคเพื่อชาติจึงเป็นเหมือนอีกทางเลือก ให้ผู้สมัครได้มาร่วมงานทางการเมือง เพื่อขอเป็นอีกตัวเลือกให้ประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.00 น.ของวันนี้ ที่ชั้น5 ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว นายจตุพร นัดแถลงข่าวประเด็นการก่อตั้งพรรคเพื่อชาติ พร้อมกับชี้แจงสถานการณ์การเมือง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"