ผอ.พศ.ลุยหย่าศึกวัดบางคลาน


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค. 61 -  พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์  ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง   เดินทางไปที่วัดหิรัญญาราม  หรือวัดบางคลานในตำบลบางคลาน  อำเภอโพทะเล  จังหวัดพิจิตร  เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งระหว่างอดีตเจ้าอาวาสและกลุ่มลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสกับรักษาการเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดชุดใหม่  ที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาเถระสมาคมและคณะสงฆ์จังหวัดพิจิตร  หลังจากเกิดปัญหาความขัดแย้งมาอย่างยาวนานกว่า 4 ปี    โดยผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและคณะได้เข้าไปเจรจาสร้างความเข้าใจกับอดีตเจ้าอาวาสบนกุฏิ เพื่อหาทางออกของปัญหาร่วมกันที่ดีที่สุด และใช้เวลาในการพูดคุยนานกว่า 2 ชั่วโมง   โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมรับฟังหรือบันทึกภาพแต่อย่างใด

จากนั้นผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรวมถึงลูกศิษย์ของอดีตเจ้าอาวาส  ร่วมกันสรุปผลจากการเจรจาร่วมกันว่า   ทางอดีตเจ้าอาวาสยอมรับในกระบวนการทางกฎหมาย   โดยในระหว่างนี้จะชะลอการตรวจสอบทรัพย์สินต่างๆ ของทางวัดไว้ก่อน   โดยที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดและคณะกรรมการวัดชุดใหม่จะไม่เข้ายุ่งเกี่ยวหรือดำเนินการขอคืนตู้เซฟที่เหลืออีก 3 ตู้   รวมถึงสมุดบัญชีธนาคารที่เหลืออยู่  ก่อนที่จะกำหนดวันและเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง   และจะนำเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้ามาดำเนินการ  เพื่อให้เกิดความโปร่งใส  บริสุทธิ์และตรวจสอบได้  

อีกทั้งเพื่อให้เกิดความสบายใจทั้งสองฝ่าย  นอกจากนี้ในส่วนของมวลชนที่เป็นลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสก็จะแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน   เพื่อรอการนัดวันและเวลาที่เหมาะสมร่วมกันตรวจสอบเงินในตู้เซฟและสมุดบัญชีที่เหลืออยู่ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"