มือถือบึ้มเผาบ้านยายวัย80วอด! ที่แท้ลืมชาร์จแบตไว้


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค. 61 - ที่จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 00.30 น. ร.ต.อ.ผดุงเกียรติ จุ้ดศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุเพลิงไม้บ้านเรือนของประชาชนขอให้มาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.บรรจง  ศิริสุทธิ์  ผกก.สภ.มัญจาคีรี หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย ต.นาข่า รวมทั้งประสานรถน้ำดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียงเข้าทำการสกัดและควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 48 หมู่ที่ 3 บ้านหนองต่อ ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านนางทองคำ  อุปฮาด อายุ 80 ปี โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)นาข่า อบต.กุดเค้า อบต.สวนหม่อน และ อบต.โพนเพ็กได้ทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างโหมกระหน่ำ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่ภายในบ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะกันพื้นที่ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในจุดที่เกิดเหตุ โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทรัพย์สิน เครื่องใช้ไฟฟ้าและข้าวของภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งชั้นบนและชั้นล่าง

พ.ต.อ.บรรจง  ศิริสุทธิ์ ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวว่า จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์และเพื่อนบ้านต่างให้การตรงกันว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้นจากภายในบ้านจากนั้นก็มีเปลวไฟและลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าของบ้านได้รับทราบ เมื่อคุณยายทองคำ เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุถึงกลับเป็นลม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลมัญจาคีรีเพื่อให้การช่วยเหลือ

"จากการสอบถามยายทองคำ ซึ่งพอให้การได้บอกว่าได้ชาร์ตโทรศัพท์มือถือไว้ในห้องนอนและลืมดึงปลั๊ก ก่อนพากันออกไปทำธุระนอกบ้าน ซึ่งที่น่าจะเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าไปพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป" ผกก.สภ.มัญจาคีรี ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"