ตำรวจฆ่าตัวตายถี่ยิบ 'บิ๊กแป๊ะ' กำชับเฝ้าระวังพฤติกรรมเปลี่ยน!


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.61 - พ.ต.อ.กฤษณะ   พัตนเจริญ  รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี   การเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สังกัด  ร้อย ตชด.415  ว่าได้รับรายงานจาก  ร้อย ตชด.415 ว่า  เวลา 07.50  น.   มี จนท.ในสังกัดใช้อาวุธปืนยิงบริเวณศรีษะตัวเอง ภายในบ้านเลขที่  2/27  ถนนชาติเฉลิม ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จว.ระนอง  ทราบชื่อภายหลังคือ  ด.ต.เมธี ไชยฉิม ผบ.หมู่ กก.ตชด.41  จากนั้นจึงได้นำตัวส่ง รพ.ระนอง  และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา   พนักงานสอบสวน ได้ร่วมกับแพทย์  ทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายตามกฎหมาย  และจากการตรวจสอบบริเวณจุดเหตุโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้  เบื้องต้น โดยสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย   จากปัญหาชีวิตส่วนตัวและภาวะความเครียด

รองโฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยท่านได้ฝากแสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้เสียชีวิตด้วย ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีความเป็นห่วงเป็นใยถึงข้าราชการตำรวจทุกนาย และมีการกำชับไปยังผู้บังคับชาทุกหน่วย ให้คอยสอดส่อง ดูแลพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใต้บังคับบัญชา หมั่นให้ความใส่ใจ ซักถาม ทำความเข้าใจ และดูแลช่วยเหลือกับปัญหาของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ก็ตาม

พร้อมกันนี้จึงขอประชาสัมพันธ์ ข้าราชตำรวจ หรือญาติ ที่พบว่าข้าราชการตำรวจ ที่มีความเสี่ยงที่อาจก่อเหตุฆ่าตัวตาย ให้สังเกตุสัญญาณเตือนที่จะนำไปสู่การฆ่าตัวตาย เช่น พูดถึงความตาย หรือการฆ่าตัวตาย หรือบ่นว่าอยากตาย , พูดหรือเขียนสั่งเสีย , เคยพยายามฆ่าตัวตาย , เศร้าซึม แยกตัวเอง , ป่วยเป็นโรคจิต , ติดสุราหรือยาเสพติด จนเลิกไม่ได้ , เกิดการโต้เถียง ทะเลาะวิวาทรุนแรงบ่อยๆ เป็นต้น ควรหันหน้าปรึกษาญาติหรือผู้บังคับบัญชาหรือเพื่อนร่วมงานก่อน และสามารถขอรับการรับคำปรึกษาหรือการรักษาได้ที่ กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ โทร.0-2207-6144 หรือ 0-2207-6000 ต่อ 6144 และ 06-3195-8001


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"