รมช.ศธ.เชื่อมั่นการสรรหาผอ.สทศ. ส่วนอุทุมพร ลั่นจะยื่นหนังสือถึง"หมอธี"พิจารณาอีก


เพิ่มเพื่อน    

10ต.ค61-.ตามที่นางอุทุมพร  จามรมาน อดีตผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) จะยื่นหนังสือร้องเรียนถึงกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อร้องเรียนให้พิจารณาเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัครเข้ารับการสรรหาให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สทศ.คนใหม่  แทนคนปัจจุบันที่จะหมดวาระในวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 เบื้องต้นเท่าที่ดูคุณสมบัติของว่าที่ผอ.สทศ. ยังขาดประสบการณ์ต่างประเทศ มีผลงานทางวิชาการน้อย เพราะเพิ่งได้ตำแหน่งทางวิชาการคือผู้ช่วยศาสตรจารย์ ขณะที่ผู้เข้ารับการสรรหาอีก3 คน มีคุณสมบัติสูงกว่าในหลายด้าน  เช่น บางคนเป็น ศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ อีกทั้งยังมีผลงานทางวิชาการในการทดสอบจำนวนมาก บางคนเคยทำงานที่ศูนย์ทดสอบที่สหรัฐอเมริกา หรือบางคนเคยบริหารงานระดับองค์กรใหญ่ๆ  

นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือร้องเรียนในเรื่องดังกล่าว และคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคงมีการตรวจสอบคุณสมบัติกันมาอย่างครบถ้วนรอบด้านแล้ว ซึ่งตนยังตอบไม่ได้ในประเด็นนี้ว่ากระบวนการสรรหา ผอ.สทศ.คนใหม่มีช่องโหว่ตรงไหนบ้าง เพราะยังไม่เห็นเรื่องร้องเรียน แต่ตนคิดว่าคงไม่น่ามีปัญหา เมื่อการสรรหาเดินมาสู่จุดนี้ได้ก็คงมีการตรวจสอบคุณสมบัติกันอย่างละเอียดแล้ว อีกทั้งส่วนตัวตนยังมองว่าการบริหารงานไม่จำเป็นต้องมีความรอบรู้ทุกเรื่อง และผู้ที่ได้รับเลือกจากการสรรหาก็คงมีคุณสมบัติเด่นด้านอื่นถึงมาถัวเฉลี่ยกันได้ เพราะงานบริหารรู้เรื่องหลักการ และนำทีมงานเข้ามาช่วยเติมเต็มมากกว่า

ด้านนางอุทุมพร  กล่าวว่า ตนได้ส่งหนังสือถึงนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์   รัฐมนตรีว้าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และนพ.อุดม เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบคุณสมบัติของว่าที่ ผอ.สทศ. แล้ว  พร้อมเอกสารหลักต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง   และเร็วๆนี้ ตนอาจจะต้องขอเข้าไปพบ รมช.ศธ.ด้วย เพื่อชี้แจงในเรื่องต่างๆ ส่วนที่หลายคนสงสัยว่าตนจะกลับเข้ามาเป็น ผอ.สทศ.อีกครั้งนั้น เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะตนอายุเกิน  และมีงานอื่นอีกมาก  อย่างไรก็ตามในฐานะที่ตนเคยทำงาน สทศ.มาก่อนก็อยากจะเห็นหน่วยงานมีความก้าวหน้า มีการวัดและประเมินผลที่คุณภาพและน่าเชื่อถือ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"