ปปง.อายัดทรัพย์ 'พ.ต.ท.สันธนะ'กับพวกรวม 12 รายการ


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.61 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไชต์สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้เผยแพร่คำสั่งคณะกรรมการธุรกรรมที่ ย.168/2561 ลงวันที่ 1 ก.ย.2561 เรื่อง ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ราย พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ กับพวก รวม 12 รายการ ราคาประเมินทั้งสิ้นประมาณ 4,183,179 บาท ประกอบด้วย 1.รถยนต์  ยี่ห้อ TOYOTA แบบ VELLFIRE 2.4 สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆศ 474 กรุงเทพมหานคร 2.รถยนต์  ยี่ห้อ TOYOTA แบบ ESTIMA สีดำ หมายเลขทะเบียน ศก 4774 กรุงเทพมหานคร 3.รถยนต์  ยี่ห้อ BMW แบบ 318/4 สีเทา หมายเลขทะเบียน 7 กญ 6488 กรุงเทพมหานคร 4.รถยนต์  ยี่ห้อ TOYOTA สีขาวน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ฮค 1210 กรุงเทพมหานคร 5.รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ TOYOTA แบบ HILUX สีเทา หมายเลขทะเบียน ถม 2856 กรุงเทพมหานคร 6.รถยนต์  ยี่ห้อ HONDA แบบ CITY สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎบ 3689 กรุงเทพมหานคร 7.รถยนต์  ยี่ห้อ HONDA แบบ CIVIC สีเทา หมายเลขทะเบียน 6กก 6793 กรุงเทพมหานคร 8.รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ TOYOTA แบบ SOLUNA สีเทา หมายเลขทะเบียน ชล 6939 กรุงเทพมหานคร 9.รถยนต์  ยี่ห้อ  HONDA  แบบ ACCORD สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฉข 3471 กรุงเทพมหานคร 10.โฉนดที่ดินเลขที่ 28796 ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก เนื้อที่ 2 งาน 11.โฉนดที่ดินเลขที่ 28798 ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก เนื้อที่ 2 งาน และ 12.เงินในบัญชีฝากธนาคารกสิกรไทย สาขาไอที สแควร์

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 8 พ.ค.2561 น.ส.มินท์ฐิตา ศิรพันธ์โภคิน กับพวก มีอาชีพประกอบการค้าขาย อยู่บริเวณตลาดแอร์พอร์ตหรือตลาดใหม่ดอนเมือง ถนนเชิดวุฒากาศ แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ เข้าร้องทุกข์ต่อ สน.ดอนเมือง ให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ กับพวก ในข้อหาความผิดอาญาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เรียกเก็บเงินเป็นรายเดือน เดือนละ 1,000 บาท ถึง 2,500 บาท โดยแอบอ้างว่าเก็บเพื่อเป็นค่าคุ้มครองหรือเงินค่าอำนวยความสะดวก ตั้งแต่ประมาณเดือน เม.ย.2559 จนถึงประมาณเดือน เม.ย.2561 โดยมากันครั้งละ 1-5 คน สะพายกระเป๋าและสวมใส่เสื้อคลุม และมีพฤติการณ์ในลักษณะข่มขู่ กดดันผู้ประกอบการค้า ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการอาชีพค้าขายรายใดไม่ยอมจ่ายเงินก็จะได้รับความเดือดร้อนในชีวิตหรือได้รับความไม่สะดวกในทางการค้า ผู้ประกบอการอาชีพค้าขายเกิดความกลัวจึงจำต้องยอมมอบเงินที่เรียกเก็บให้กับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ กับพวก

ต่อมา พนักงานสวบสวน สน.ดอนเมือง ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับกลุ่มผู้กระทำผิดฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ โดยเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2561 ศาลอาญาได้ออกหมายจับในความผิดฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เฉพาะแต่เพียง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้ต้องหารายเดียว และจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2561 บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 219 ซอยห้างสรรพสินค้าคริสตัลปาร์ค ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ นำตัวส่ง สน.โชคชัย ดำเนินการ อันเป็นลักษณะความผิดมูลฐานเกี่ยวกับการกรรโชกตามประมวลกฎหมายอาญาอันมีลักษณะเป็นปกติธุระ ตามมาตรา 3 (18) แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542

ในการประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 11/2561 มีมติมอบหมายเจ้าพนักงานตรวจสอบธุรกรรมหรือทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิดราย พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ กับพวก รวมทั้ง จากการรวบรวมพยานหลักฐานปรากฎว่าบุคคลดังกล่าวได้ไปซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด จำนวน 12 รายการ พร้อมดอกผล และเนื่องจากทรัพย์สินเป็นสังหาริมทรัพย์ประเภทรถยนต์และอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่ดินตามโฉนด อาจดำเนินการโอนเปลี่ยนแปลงชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์หรือผู้ครอบครอง หากไม่ได้มีออกคำสั่งให้ยึดและอายัดทรัพย์สินดังกล่าวไว้ชั่วคราว เมื่อเจ้าของหรือผู้่มีส่วนได้เสียดำเนินการโอน จำหน่าย ยักย้าย ปกปิด หรือซ่อนเร้นทรัพย์สินดังกล่าว และหากต่อมาศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน สำนักงาน ปปง. อาจไม่สามารถติดตามทรัพย์สินกลับคืนมาได้ จึงมีคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สิน จำนวน 12 รายการ พร้อมดอกเบี้ย มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน

ในกรณีผู้ซึ่งถูกยึดและอายัดทรัพย์หรือผู้มีส่วนได้เสียในทรัพย์ดังกล่าวประสงค์จะขอให้เพิกถอนคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์ ให้ยื่นคำขอร้องพร้อมหลักฐานที่แสดงว่าเงินหรือทรัพย์ที่ถูกยึดอายัดนั้นไม่ใช่ทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดต่อเลขาธิการ ปปง. ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งหรือทราบคำสั่งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"