'ลูกสาวบก.ลายจุด' ทวง 'บิ๊กตู่' คืนบัญชีพ่อ


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.61 -  นางสาวธาราทร บุญงามอนงค์ บุตรสาวนายสมบัติ บุญงามอนงค์  หรือบก.ลายจุด โพสต์เฟซบุ๊กว่า  "สี่ปีที่ผ่านมาพยายามไม่พูดถึงเรื่องบัญชีพ่อ ทั้งๆที่มันส่งผลกระทบกับอนาคตการเรียนของเราสูงมาก สี่ปีแล้ว เราจะไม่ยอมให้คุณละเมิดสิทธิครอบครัวเราอีกต่อไป

ถึงคุณประยุทธ์ คุณช่วยตอบคำถามให้ชัดๆ ได้ไหมว่ามีเหตุผลอะไรที่คุณยังไม่ยอมคืนบัญชีให้พ่อ

คดีมันก็จบไปแล้ว ค่าปรับก็จ่ายแล้ว เงินในบัญชีก็เป็นเงินบริสุทธิ์ส่วนตัวของพ่อ เป็นเงินที่พ่อเก็บไว้เพื่อส่งเราเรียน มันน่าโมโหนะที่คนมีอำนาจไม่สนใจว่าเส้นที่พวกคุณขีดไว้มันกระทบชีวิตและสิทธิขั้นพื้นฐานของคนธรรมดาไปสักกี่คน การกระทำแบบนี้แหละที่เรียกว่าเผด็จการ สี่ปีแล้วที่ทหารยึดอำนาจ ส่งทหารมาค้นบ้าน ชีวิตครอบครัวเราเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน พ่อก็ทวงและขอให้คุณช่วยคืนบัญชีหลายครั้งแล้ว แต่พวกคุณเมินเฉย ครอบครัวเราไม่ใช่คนรวย สีปีที่ผ่านมานี้ทั้งเครียดและท้อใจ แต่ก็ต่อสู้ ตั้งใจเรียน สร้างผลงานหนักเพื่อให้ได้ทุน แม้ว่าตอนนี้จะหาทุนส่งตัวเองเรียนได้แล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าครอบครัวเราจะลืมและยอมปล่อยให้คุณยึดบัญชีไปตลอดกาล สิ่งที่คุณทำกับครอบครัวเรานั้นไม่ถูกต้อง เงินที่พ่อเก็บไว้ พ่อมีสิทธิที่ได้มันคืนมา ต่างคนต่างต้องเคารพสิทธิและกฎหมาย คุณเป็นผู้นำประเทศ คุณเห็นด้วยกับประโยคนี้ไหม

คืนบัญชี คืนสิทธิและเสรีภาพ ตอบคำถามให้สังคมและเด็กคนนี้ได้รู้ว่า ทำไมคุณถึงเพิกเฉยต่ออนาคตของเค้า ครอบครัวเราไม่ใช่แค่ครอบครัวเดียวที่คุณละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐาน เราจะไม่ลืมกับการกระทำของคุณนายกเผด็จการ"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"