รุ่นใหม่รปช.อบรมสื่อดัง!ขอค่าสมาชิกพรรค 1 บาทคนละเรื่องกับขอรับบริจาคเงินเข้าพรรค


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.61 - นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์  ว่าที่โฆษกพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กกรณี  กกต.แจ้งต่ออนาคตใหม่ว่าห้ามรับบริจาค  แล้วมีสื่อบางสำนักนำไปเปรียบเทียบกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่ขอคนละ 1 บาทแต่สามารถทำได้ว่า "คนละเรื่องเลยนะครับขอชี้เเจงเป็นประเด็นดังนี้

วันละ 1 บาทคือ ”ค่าสมาชิกพรรค” ปีละ 365 บาทซึ่งจะเป็นกลไกลที่สร้างวัฒนธรรมทางการเมืองใหม่ให้แก่ประเทศไทย สร้างความเป็นเจ้าของให้แก่สมาชิกพรรคจริงๆโดยไม่ต้องพึ่ง นายทุน นักจัดตั้ง นักเลือกตั้ง ให้เข้ามาแสวงหาผลประโยชน์กับประเทศอีกต่อไป เป็นการเปิดพื้นที่ให้คนธรรมดาเข้ามามีที่ยืนในการเมืองไทยครั้งเเรกของประวัติศาสตร์ไทย

100,000 สมาชิก = 100,000 บาทต่อวัน = 36.5 ล้านบาทต่อปี = พรรคการเมืองที่มีเจ้าของคือสมาชิกพรรค(ประชาชน)

พรรครวมพลังประชาชาติไทยไม่ได้ขอบริจาคเงินแต่อย่างใดแต่เป็นการดำเนินการเพื่อหาสมาชิกพรรคตามที่ กกต ไปเปิดอนุญาต พรรครวมพลังประชาชาติไทยได้ทำตามกฏกติกาอย่างเข้มงวดมาตลอด

ต่างกับกรณีของอีกพรรคที่ไม่ใช่การหาสมาชิกแต่เป็นการรับเงินบริจาคเงินเข้าพรรคในช่วงที่ยังไม่ได้เปิดให้มีการกระทำเช่นนั้น ซึ่งการที่ กกต จะมีคำสั่งอย่างไรก็เป็นไปตามกฏกติกานะครับ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"