ประติมากรรมแสงเงาร.9 น้อมรำลึก2ปีวันสวรรคต


เพิ่มเพื่อน    

    ครม.เห็นชอบจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 13 ต.ค.นี้ งดกิจกรรมที่ทำเนียบฯ วันที่ 12 ต.ค. "รพ.ศิริราช" เผยภาพประติมากรรมแสงเงาในหลวง ร.9 เหนือตึกก่อนแสดงจริงวันเสาร์นี้ เวลา 15.52 น. 
    ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 10 ต.ค. พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยสืบเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ครม.ได้กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 12-13 ต.ค.2561 แต่หลังจากนั้นได้มีกำหนดการจากสำนักพระราชวังออกมา ครม.จึงเห็นสมควรเพื่อให้การจัดงานสอดคล้องและเป็นไปในแนวทางปฏิบัติเดียวกัน และยึดถือเป็นประเพณีสืบต่อกันไปตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป จึงเห็นควรให้งดการจัดกิจกรรมงานของทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 12 ต.ค. แต่ให้ไปจัดในวันที่ 13 ต.ค. ในวันเดียวกัน
    พ.อ.หญิงทักษดากล่าวว่า ในวันที่ 13 ต.ค. จะมีกิจกรรมสำคัญ 3 กิจกรรม ประกอบด้วย ทำบุญตักบาตร โดยห้วงเวลาประมาณ 05.30-07.30 น. ณ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ซึ่งนายกฯ และ ครม.พร้อมด้วยคู่สมรสจะเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว การแต่งกายสำหรับสุภาพบุรุษ เป็นเครื่องแบบปกติขาว ส่วนสุภาพสตรีเป็นชุดไทยอมรินทร์ หรือชุดไทยจิตรลดาโทนสีเหลือง
     "จากนั้นจะเป็นการวางพวงมาลาและการถวายบังคม โดยนายกฯ จะนำ ครม.วางพวงมาลา เป็นการร่วมพิธีที่บริเวณท้องสนามหลวง กำหนดจัดในห้วงเวลา 08.45-09.00 น. โดยจะมีหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วม ซึ่งนายกฯ จะได้นำผู้ร่วมพิธีถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์ และเย็นของวันเดียวกัน ในห้วงเวลาประมาณ 18.00-18.45 น. จะเป็นกิจกรรมถวายบังคมและจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ  รวมถึงยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 89 วินาที ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่ท้องสนามหลวง โดยนายกฯ   ครม.และภริยาร่วมงานด้วย พร้อมมีการเปิดเพลงพระผู้ทรงเป็นนิรันดร์ เมื่อเพลงจบก็ถือเป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรม" ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว
    ขณะที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ได้จัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” เนื่องในวาระครบ 2 ปี การเสด็จสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และสืบสานพระราชปณิธานพัฒนาการแพทย์เพื่อคนไทย ในวันที่ 13 ต.ค.2561 ตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. ณ รพ.ศิริราช 
    โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป พิธีสวดพระพุทธมนต์และสดับปกรณ์ พิธีถวายสักการะ กล่าวสดุดี เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ฯ ผู้ร่วมพิธียืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที ณ ลานพระราชานุสาวรีย์ฯ มีปาฐกถาเทิดพระเกียรติ หัวข้อ “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์”  มี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา และ รศ.ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ตลอดจนพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 
    นอกจากนี้ ในวันที่ 13 ต.ค. เวลา 15.52 น. ซึ่งเป็นเวลาเสด็จสวรรคต จะมีพิธีเจริญจิตภาวนา ณ ศาลาศิริราช 100 ปี และชมการแสดงภาพประติมากรรมแสงเงาพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เหนือตึกศรีสังวาลย์ 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลได้ทดสอบการแสดงภาพประติมากรรมแสงเงาพระบรมฉายาลักษณ์ก่อนวันจริง พร้อมเผยแพร่ภาพดังกล่าวด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"