'ณัฐวุฒิ'ฉะ'ปชป.'สร้างภาพประชาธิปไตยแต่เทใจให้เผด็จการ!


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค.61 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวในรายการ ‘เข้าใจตรงกันนะ’ ทาง Peace TV ถึงการสมัครเข้ารับการหยั่งเสียงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ของผู้สมัคร 3 คน ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  และนายอลงกรณ์ พลบุตร ว่าภาพที่ตนมองเห็นก็คือ นายอภิสิทธิ์ได้เป็นหัวหน้าพรรคอีกรอบหนึ่ง พร้อมๆ กับการอยู่ในสนามการเมืองโดยประกาศว่า รักษาตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วยกระบวนการหยั่งเสียง ซึ่งถือว่าเป็นแบบอย่างของพรรคการเมืองในประเทศไทย นี่คือสถาบันทางการเมืองที่แท้จริง ไม่ต้องไปแนะนำอะไรหรอกครับ เรื่องสลึงหนึ่งแกอธิบายเป็นห้าร้อยได้สบายอยู่แล้ว

"ส่วนนายแพทย์วรงค์ ก็อย่างที่อธิบาย คือถ้าไม่มีสถานกรณ์แบบนี้ คงอีกนานพอสมควรกว่าจะเดินขึ้นมาเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ เพราะว่ายังมีเบอร์ใหญ่ๆ ยืนขวางหน้าอยู่อีกเยอะ แต่เที่ยวนี้ จู่ๆ มีรถคันหรูมาจอดหน้าบ้าน แกโดดขึ้นไว้ก่อนล่ะครับ ไม่รู้ล่ะนั่งไปถึงไหน แต่ว่าลงจากรถแล้ว มันถือว่าเดินมาก้าวใหญ่ๆ"

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าหลังจากเหตุการณ์นี้เป็นต้นไป หมอวรงค์อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้อยู่ในสถานะเดิมอีก  ในมิติทางการเมืองก็ถือว่าอยู่ในฐานะผู้เข้าชิงหัวหน้าพรรค โดยมีสมาชิกพรรคสนับสนุนมาก่อน นี่ก็เป็นแต้มที่เก็บได้ ส่วนนายอลงกรณ์ ...ถึงจะแพ้ ก็เท่ากับว่า นายอลงกรณ์กลับเข้ามาอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ได้แล้ว

"ท่านเห็นไหมครับว่าเกมนี้ เล่นกันแล้ว ทั้ง 3 คน ที่ลงสนามแข่ง ไม่มีใครเสีย ไม่มีใครขาดทุนนะครับ แล้วพรรคประชาธิปัตย์เอง ก็ถือว่าสร้างภาพบวกเอาไว้"

เขา วิพากษ์วิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์ ด้วยว่าไม่มีความชัดเจนในจุดยืนต่อต้านการสืบทอดอำนาจ ตนไม่ได้พูดอย่างมีอคติ แต่ถ้าหากว่าพรรคการเมืองใดจะอธิบายเรื่องความเป็นประชาธิปไตยมันคงไม่ได้หมายความว่า ไปเล่นเกมกันในพรรค แต่มันต้องหมายถึงการประกาศจุดยืนต่อประชาชนทั้งประเทศอย่างชัดเจนแน่นอน มั่นคงและสิ้นสงสัย

"เพราะฉะนั้น ผมก็ฝากท่านผู้ชมพิจารณา คือถ้าชื่นชอบพรรคการเมืองที่เขามีการหยั่งเสียงหัวหน้ากันอยู่ ตัดสินใจเลือก ผมก็ห้ามท่านไม่ได้ แต่ถ้าชื่นชอบสิ่งที่เป็นหลักการประชาธิปไตยอย่างแน่แท้ อย่างชัดเจน ก็ฝากพิจารณาให้ครบถ้วนให้รอบคอบก็แล้วกัน"นายณัฐวุฒิกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"