'บิ๊กน้อย' แจงโรคหัดในยะลายังควบคุมได้ สธ.-ผู้นำท้องถิ่นร่วมแก้ไข


เพิ่มเพื่อน    

11​ต.ค.61 -​ ที่ทำเนียบ​รัฐบาล​ พล.อ.สุรเชษฐ์​ ชัยวงศ์​ รมช.ศึกษาธิการ​ หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้​ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(คปต.)​ ครั้งที่​ 4/2561 ที่มี​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน​ ถึงการแก้ไขปัญหาการระบาดของโรคหัดใน​ จ.ยะลา​ ซึ่งพบผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ว่า​ ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลและอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน(อสม.)​เข้าไปดูแลในพื้นที่อย่างใกล้ชิดแล้ว​ คิดว่าควบคุมสถานการณ์​ได้​ ส่วนพื้นที่ระบาดยังอยู่ในวงที่ควบคุมได้​ และยังไม่น่าหนักใจมาก แต่ยอมรับว่าน่าห่วงใยที่มีการสูญเสียของประชาชนเกิดขึ้น โดยในวันที่​ 19​ ตุลาคม พล.อ.ฉัตรชัย​ สาริกัลยะ​ รองนายกรัฐมนตรี​ จะลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในการแก้ปัญหา​ พร้อมกำหนดมาตรการป้องกันให้รัดกุมมากขึ้น​

พล.อ.สุรเชษฐ์​ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม​ การแก้ไขเรื่องนี้​ ทางผู้แทนพิเศษของรัฐบาลได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุข​ และได้รับความร่วมมือจากผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา​ รณรงค์ป้องกันโรคต่างๆ​ ซึ่งนอกจากโรคหัดแล้​ว​ ยังมีอีกหลายโรคที่น่าห่วงใย​ ส่วนกรณีชาวมุสลิมบางส่วนต่อต้านการฉีดวัคซีนในเด็ก​นั้น​ ทางสำนักจุฬาราชมนตรีได้รับรองแล้วว่าการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรค​นั้นสามารถทำได้ เดิมอาจจะเข้าใจผิด​ แต่เมื่อผู้นำศาสนาได้ประสานกับผู้แทนพิเศษของรัฐบาลก็เข้าใจตรงกัน​ ทุกหน่วยงานทำงานร่วมกัน​ และภายในโรงเรียนจะมีการตรวจสุขภาพให้นักเรียน​ พร้อมกับรณรงค์​ให้ป้องกัน​มากกว่าแก้ไข


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"