3ผู้ต้องหาชิงรถ หลบหนีจากศาล


เพิ่มเพื่อน    

    5 ผู้ต้องหาแหกหนีกลางศาลหลังสวน 3 คนโดดขึ้นรถเรือนจำที่ผู้คุมสะเพร่าเสียบกุญแจรถคาไว้ เร่งเครื่องพุ่งชนประตูศาลทับเพื่อนอีก 2 คนที่โดดตามไม่ทันอาการโคม่า อธิบดีราชทัณฑ์บินด่วนอำนวยการ สั่งสอบเอาผิดคนบกพร่อง รำดมกำลังทหาร ตำรวจ 200 นาย พร้อมสุนัขดมกลิ่นและ ฮ.ไล่ล่า พบร่องรอยบุกบ้านร้างใช้ค้อนทุบตรวน
    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ตุลาคมนี้ พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก.สภ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุผู้ต้องหาชิงรถยนต์เรือนจำหลบหนีจากศาลจังหวัดหลังสวน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลป์ชัย ผบก.ภ.จ.ชุมพร นายบุญญรักษ์ บุญญาธิการ ผบ.เรือนจำจังหวัดหลังสวน ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้องควบคุมผู้ต้องหาซึ่งอยู่ด้านหลังภายในศาลจังหวัดหลังสวน พบประตูเหล็กถูกรถยนต์ชนพังราบ มีผู้ต้องหาชิงรถยนต์ควบคุมผู้ต้องหาของเรือนจำจังหวัดหลังสวน ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน ฮฐ 1666 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไปทั้งโซ่ตรวนจำนวน 3 คน โดยมีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะชิงรถและพุ่งชนประตูทางออกศาลด้นหลังหลบหนีไปได้ และมีผู้ต้องหาที่กระโดดขึ้นรถหลบหนีไม่ทัน ถูกประตูที่ผู้ต้องหาขับพุ่งชนจนพังล้มทับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลหลังสวน
    ต่อมาช่วงสายวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกติดตามผู้ต้องหาที่หลบหนี และมีชาวบ้านแจ้งว่าพบรถยนต์ที่คนร้ายขับมาจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์มใกล้เชิงเขาท่าทอง บ้านห้วยคล้า หมู่ 12 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 35 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ไว้ห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าไป พบร่องรอยคนร้ายหลบหนีไปทางเชิงเขา เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกค้นหาพร้อมขอกำลังเสริมจากโรงพักพื้นที่ใกล้เคียง และขอสุนัขดมกลิ่นจาก ตชด.41 ชุมพร ค่ายอาภากรเกียรติวงศ์ มาสนับสนุนไล่ล่าคนร้าย
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบว่า ที่บ้านปูนชั้นเดียว ห่างจากที่คนร้ายจอดรถทิ้งไว้ประมาณ 500 เมตร เป็นบ้านที่เจ้าของสวนปาล์มสร้างไว้ นานๆ จะเข้ามาพักอาศัย พบร่องรอยคนร้ายปืนขึ้นไปบนหลังคาซึ่งสูงกว่าพื้นประมาณ 1.50 เมตร แล้วพังกระเบื้องหลังคาลงไปในบ้าน ใช้ค้อนและเลื่อยตัดโซ่ตรวน แต่ยังไม่ขาด ก็รีบหลบหนีก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าไปถึงไม่นาน
    พล.ต.ต.สหรัฐกล่าวว่า ผู้ต้องหาที่หลบหนีทราบชื่อ นายพิเชษฐ์ กลิ่นโอชา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/13 หมู่ 6 ต.เชียวเหลียง อ.กะเปอร์ จ.ระนอง, นายกฤษฏา เกตุนุ้ย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132/1 หมู่ 7 ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร, นายนราธิป เพิ่มลาภ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/47 หมู่ 3 ต.บ้านบ่อ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทั้ง 3 รายต้องหาคดีครอบครองและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 มีทั้งยาบ้าและยาไอซ์
    พล.ต.ต.สหรัฐกล่าวต่อว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดหลังสวนได้เบิกตัวนำผู้ต้องหาเรือนจำขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหามาส่งที่ศาลจังหวัดหลังสวน เพื่อส่งฟ้องนัดแรกจำนวน 11 คน แต่ระหว่างส่งตัวเข้าห้องควบคุมผู้ต้องหาใต้ถุนศาล เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการด้านเอกสารและส่งตัวผู้ต้องหาเข้าไปควบคุมแล้ว 6 คน เหลืออีก 5 คน ได้ก่อเหตุชิงรถควบคุมผู้ต้องหาหลบหนีทั้งมีโซตรวนพันธนาการขาอยู่ แล้วขับพุ่งชนประตูศาลด้านหลังใกล้ห้องควบคุมจนประตูพัง และทับผู้ต้องหาที่กระโดดขึ้นรถไม่ทัน 2 คนบาดเจ็บสาหัสปางตาย
    ต่อมาเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.สหรัฐ ร่วมกับ พ.ต.อ.พรพันธ์ ทิมขำ รอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร, พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ ผกก.ตชด.41 ชุมพร ค่ายอาภากรเกียรติวงศ์, นายบุญญรักษ์ บุญญาธิการ ผบ.เรือนจำจังหวัดหลังสวน ใช้ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ต.ตะโก เป็นกองบัญชาการวางแผนและขอกำลังสนับสนุน รวมทั้งสุนัขดมกลิ่นจากทหารและ ตชด.ในพื้นที่ จ.ระนอง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมเฮลิคอปเตอร์เพื่อบินสำรวจกดดันคนร้าย เนื่องจากพบร่องรอยการหลบหนีอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมทั้งกระจายกำลังกว่า 200 นาย ปิดล้อมพื้นที่ในรัศมีกว่า 900 ไร่ รอบๆ ภูเขาไว้ 
    ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ตนและ พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล จะรีบเดินทางไปยัง จ.ชุมพร เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนักโทษเรือนจำจังหวัดหลังสวน ปล้นรถเรือนจำหลบหนีออกจากศาลจังหวัดหลังสวน เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำซึ่งเป็นพนักงานขับรถประมาท ขณะนำตัวนักโทษไปขึ้นศาลได้เสียบคากุญแจรถเอาไว้ที่คอพวงมาลัย โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลยังไม่ออกมารับตัวผู้ต้องขัง เป็นเหตุให้นักโทษ 3 รายวิ่งออกจากตัวอาคารศาล กลับมาที่รถเรือนจำและขโมยรถได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะสามารถติดตามตัวกลับมาดำเนินคดีต่อไปได้ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป
    ขณะที่ พล.อ.อ ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ได้รับรายงานจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ที่เดินทางด่วนไปติดตามสถานการณ์ในพื้นที่แล้ว ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้กระจายกำลังติดตามตัวนักโทษทั้งหมด 
    ต่อมาเวลา 16.30 น. พ.ต.อ.ณรัชต์เดินทางไปยังศูนย์บัญชาการ พร้อมฟังรายงานเหตุการณ์และภารกิจติดตามไล่ล่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยกล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเราจะไม่โทษความผิดพลาดของหน่วยงานใด แต่ขอให้ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันติดตามจับกุมคนร้ายมาให้ได้ และอนาคตจะได้วางแผนร่วมกันเพื่อหามาตรการป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีก แต่จากการตรวจดูกล้องวงจรปิดขณะผู้ต้องหาชิงรถหลบหนี เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ยังมีข้อบกพร่องในการปฏิบัติ ซึ่งยังไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ จึงจะต้องมีการพิจารณาโทษทัณฑ์ผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบกันต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"