กราบแม่ไปฆ่าตัว จุดไฟเผาข้างเมรุ


เพิ่มเพื่อน    

    หนุ่มใหญ่วัย 52 ป่วยเป็นโรคหัวใจและความดัน นอนไม่หลับจนเครียดหนัก รอจนเช้ามืดเข้าไหว้แม่ขออโหสิกรรม บอกเกิดชาติหน้าขอเป็นลูกแม่อีก ก่อนออกจากบ้านไปราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวตายข้างเมรุ
    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 11 ตุลาคมนี้ ร.ต.อ.โรมรัน ศรีไกรภักดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งมีคนถูกไฟเผาเสียชีวิตอยู่ข้างเมรุวัดสุทธาวาท ซอยเนินพลับหวาน หมู่ 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ และกำลังจำนวนหนึ่ง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ไปตรวจสอบ บริเวณข้างบันไดขึ้นเมรุ พบร่างผู้ชายไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันใช้ถังสารเคมีฉีดดับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในตัวผู้เสียชีวิต พบสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนมาก โทรศัพท์ 1 เครื่อง และพบเอกสารเกี่ยวธนาคาร บัตรโรงพยาบาลตราด ระบุชื่อนายพีรพงษ์ จิระกุลรัตน์วงศ์ อายุ 52 ปี จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 
    พระสนั่น คุตตวัณโณ อายุ 73 ปี เปิดเผยว่า ขณะจะออกไปบิณฑบาต สังเกตเห็นกลุ่มควันไฟพวยพุ่งบริเวณข้างเมรุจึงเดินมาดู พบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้คนอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ทั้งนี้ โดยปกติทางวัดจะปิดล็อกประตูวัดไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าโดยเด็ดขาด ซึ่งตอนที่เปิดประตูก็ยังไม่เห็นสิ่งผิดปกติ 
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพไว้ได้ช่วงเวลาประมาณ 05.10 น. เป็นผู้ชายอายุประมาณ 50-60 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว นุ่งกางเกงขายาว สวมรองเท้าสีดำ มือขวาหิ้วสิ่งของคาดว่าเป็นแกลลอนน้ำมัน เดินเข้ามาดูรอบๆ เมรุ แล้วเดินกลับเข้าไปข้างเมรุอีกครั้ง ผ่านไปประมาณ 2 นาทีก็เกิดแสงเพลิงขึ้น แต่กล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพขณะที่เผาตัวเองไว้ได้ 
    ต่อมาในช่วงบ่าย นางฉวี ธรรมคีรี อายุ 77 ปี มารดานายพีรพงษ์ และ น.ส.บุญตา เพชรรายงาม อายุ 44 ปี น้องสาวต่างบิดา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เพื่อให้ปากคำ ยืนยันว่าผู้ตายคือนายพีรพงษ์ โดยนางฉวีกล่าวว่า ปกตินายพีรพงษ์พักอาศัยอยู่ที่จังหวัดตราด มีอาชีพขับรถตู้โดยสาร เพิ่งกลับมาอาศัยอยู่กับตนได้ประมาณ 3 เดือน ที่บ้านพักภายในซอยมาบยายเลีย 3 อ.บางละมุง ซึ่งระยะ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บุตรชายป่วยเป็นโรคหัวใจและความดัน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง ทำให้เกิดความเครียดจนนอนไม่หลับบ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อ 2-3 วันก่อน ลูกชายบ่นตลอดว่านอนไม่หลับ กระทั่งเมื่อประมาน 05.30 น. ลูกได้มาหาตน บอกว่าจะไปโรงพยาบาล พร้อมกราบลาขออโหสิกรรม และกล่าวว่า ชาติหน้ามีจริงขอเกิดเป็นลูกแม่อีก ก่อนเดินทางออกจากบ้านไป ทำให้ตนเกิดความวิตกกังวล จึงให้น้องสาวและญาติออกตามหา จนกระทั่งพบเป็นศพอยู่ภายในวัดดังกล่าว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"