ฝากขังพี่ชาย'บูม' ฉ้อโกงหนุ่มฟินแลนด์ลวงลงทุนบิตคอยน์สูญ797ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

12ต.ค.61-ที่กองบังคับกาปราบปราม(บก.ป.) พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ควบคุมตัวนายปริญญา จารวิจิตร อายุ 35 ปี พี่ชายของนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม นักแสดงหนุ่ม ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงินและฉ้อโกง ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ทั้งนี้กลางดึกวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. ได้รับการประสานงานจากด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ พบบุคคลตามหมายจับ คือนายปริญญา ขณะเดินทางเข้าประเทศ จึงนำกำลังเข้าควบคุมตัว ก่อนส่งให้กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ดำเนินการสอบปากคำ เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม

ในการจับกุมคดีนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ นายเออาร์นี่ โมตาวา ซาริมา อายุ 23 ปี เจ้าพ่อเงินอิเล็คทรอนิคตระกูลบิตคอยน์ ชาวฟินแลนด์ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป. โดยระบุว่า นายปริญญากับพวกได้ร่วมกันฉ้อโกงเงินบิตคอยน์มูลค่าประมาณ 797 ล้านบาท ด้วยการหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ แต่กลับมีการถ่ายเทเงินไปยังที่ต่าง ๆโดยไม่ได้ทำตามที่ตกลงกันไว้

จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าหน้าพบว่ามีการโอนเงินไปยัง นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม และพ่อ,แม่,น้องชายและน้องสาว เป็นเงินหลายร้อยล้านบาท ล่าสุดวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับข้องกับการกระทำความผิด  64 รายการ เป็นเงินฝากธนาคาร รวมทั้งอสังหาริมทรัพย์ประเภทโฉนดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ปรากฏหลักฐานในทางทะเบียนที่ผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์หรือผู้มีสิทธิ์ครอบครองสามารถทำนิติกรรมโอนเปลี่ยนแปลงชื่อผู้ครอบครองได้ มูลค่า 210 ล้านบาท ไว้ชั่วคราวและให้มาชี้แจงที่มาของทรัพย์สินภายใน30 วัน

ขณะที่ทนายได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัว 20 ล้านบาท

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"