สวมบทจอร์จ คลูนีย์ ตุ๋นอิตาเลียน40ล.


เพิ่มเพื่อน    

    จับหนุ่มใหญ่ชาวอิตาเลียนปลอมตัวเป็น "พระเอกฮอลลีวูด "จอร์จ คลูนีย์" หลอกเหยื่อทำธุรกิจเสื้อผ้าส่งออก หอบ 40 ล้านพาเมียมากบดานที่บางละมุงนาน 5 ปี
    เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนนี้ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายฟรานเชสโก กาเดลลี อายุ 58 ปี และนางสาววันจา ก๊อฟฟี อายุ 45 ปี ภรรยา ทั้งสองเป็นชาวอิตาลี ในฐานความผิดเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 22/4 หมู่ 6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
    พ.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือน ก.ค.2553 พระเอกดาราฮอลลีวูดชื่อดัง “จอร์จ คลูนีย์” ร้องทุกข์ต่อศาลเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ว่าถูกแอบอ้างชื่อ และปลอมลายมือเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ หลอกเหยื่อร่วมลงทุน ต่อมาทางการอิตาลีได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายฟรานเชสโก กาเดลลี จึงได้ออกหมายแดงขององค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรืออินเตอร์โพล ต่อมาทางการอิตาลีได้ประสานความร่วมมือมายังตำรวจกองปราบปรามหลังสืบทราบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวได้หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ทาง พล.ต.ต.จิรภพจึงได้สั่งการให้ กก.2 บก.ป.ลงพื้นที่จนทราบว่ามากบดานใน จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ที่บ้านหลังดังกล่าว 
    จากการสอบสวน นายฟรานเชสโกให้การรับสารภาพว่า ได้แอบอ้างเป็นพระเอกฮอลลีวูดคนดัง จอร์จ คลูนีย์ จริง โดยหลอกเหยื่อว่าจะมาลงทุนทำธุรกิจเสื้อผ้าส่งออก เมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินมาก็จะนำเงินที่ได้มาเที่ยวกับภรรยา ซึ่งที่ผ่านมาหลอกเหยื่อได้เงินกว่า 40 ล้านบาท 
    จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายฟรานเชสโก กับภรรยาเดินทางเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2557 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งขั้นตอนจากนี้ทั้งสองต้องรับโทษในประเทศไทยให้เสร็จสิ้น จากนั้นจะประสานทางการอิตาลีเพื่อรับตัวไปดำเนินคดีต่อ โดยจำคุก 8 ปี 4 เดือน ปรับ 14,500 ยูโร หรือประมาณ 5 แสนบาท ตามคำพิพากษาเมืองมิลาน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"