'ผมเป็นลุงป้อม'ลั่นพรรคจัดกิจกรรมรับเงินบริจาคต้องขออนุญาต'คสช.'


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค.61 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ตอบคำถามของสื่อมวลชนที่ว่าหากพรรคการเมืองจะขอรับบริจาคต้องขออนุญาตทาง คสช. ว่าก็คงต้องเป็นอย่างนั้นแต่ถ้าหากทำผิดกฎที่เกี่ยวข้องกับการเมืองก็ให้ กกต. เป็นผู้พิจารณา 

พล.อ.ประวตร กล่าวว่าคสช.จะพิจารณาในเรื่องของการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ความขัดแย้งต่างๆจนถึงขั้นปะทะกัน  ส่วนการพิจารณาปลดล็อกทางการเมืองนั้นจะพิจารณาในช่วงเดือนธันวาคมนี้แน่นอน โดยจะมีการเชิญพรรคการเมืองมาหารืออีกครั้ง แต่ยังไม่ได้กำหนด วันเวลา ซึ่งในครั้งนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นตนหรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธาน แต่ทุกอย่างต้องดำเนินการตามขั้นตอนเพราะกฎหมายลูกยังไม่บังคับใช้ เพราะยังไม่ครบ 90 วัน ไม่ต้องเป็นห่วงถึงอย่างไรก็ต้องมีการปลดล็อกทางการเมืองอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี นายมิ่งขวัญ แสงสุข อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ระบุจะไม่เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ ว่าก็แล้วแต่เขา จะอยู่พรรคไหนก็พรรคนั้น

ส่วนที่ นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยจะจับมือ สู้กับ คสช. นั้น พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า คิดว่าเป็นไปได้หรือไม่ เรื่องนี้จะมาถามตนได้อย่างไร เพราะตนไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย "แต่ผมเป็นลุงป้อม"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"