16 ละคร’กันตนา’ติดโผสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9


เพิ่มเพื่อน    

 

            ตามที่ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จัดโครงการคัดเลือกสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 ที่สร้างสรรค์ขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร นับตั้งแต่มีการเผยแพร่สัญญาณจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 4 บางขุนพรหม ช่วงระหว่างวันที่ 24 มิ.ย.2498 จนถึงวันเสด็จสวรรคตวันที่ 13 ต.ค. 2559 รวมเวลา 61 ปี  เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในฐานะที่ทรงเป็นอัครศิลปินทรงมีพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถต่องานศิลปวัฒนธรรมทุกแขนง อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ผลิตผลงานที่มีคุณค่าและสร้างสรรค์ซึ่งมีส่วนสร้างรายได้และชื่อเสียงให้กับประเทศ

          โดยคณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 ประกอบด้วย  ศิลปินแห่งชาติ ผู้ทรงคุณวุฒิในวงการละครโทรทัศน์ ผู้กำกับการแสดง ดารา ว สมาคม ชมรม องค์กรสื่อ สถาบันการศึกษา องค์กรภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวม 29 คน ได้พิจารณาคัดเลือกละคร จากที่ประชาชนรวมถึงหน่วยงานต่างๆ ส่งเข้าพิจารณามากถึง 2,649 เรื่องให้เหลือเพียง 99 เรื่องเสร็จสิ้นแล้ว โดยจะได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่

          ซึ่งบริษัทกันตนา มีละครที่ผลิตและได้รับเลือกจำนวน 16 เรื่อง ใน 99 เรื่องที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 โดยมีรายชื่อ ดังนี้ 1.ขมิ้นกับปูน 2.ชาติมังกร 3.ซีอุย 4.ตะวันชิงพลบ 5.ตี๋ใหญ่ 6.น้ำเซาะทราย 7.บัวแล้งน้ำ 8.บาปบริสุทธิ์ 9.ปอปผีฟ้า 10.ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด 11.พิษสวาท 12.ลอดลายมังกร 13.สุสานคนเป็น 14.ห้องหุ่น 15.หางเครื่อง 16.อรุณสวัสดิ์ สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับ จิตรลดา ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก หนึ่งใน ผู้บริหาร กันตนา เป็นอย่างมาก และมีความตั้งใจที่จะผลิตละครที่มีคุณภาพ สร้างสรรค์สังคมเพื่อวงการละครไทยต่อไป



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"