'พรรคจตุพร-ยงยุทธ' เบนเข็มทาบ 'ทนง' นั่งหัวหน้าพรรค


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.61 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อชาติแจ้งว่า ตามกำหนดการที่จะมีการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคในช่วงกลางเดือนพ.ย. มีการวางกลยุทธ์ช่วงชิงพื้นที่ข่าว มีการวางวันประชุมเอาไว้ทั้งวันที่10 พ.ย. หรือ12 พ.ย. ซึ่งเป็นวันเปิดตัวก่อนหรือหลังพรรคประชาธิปัตย์ ประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคเพียงหนึ่งวัน ในส่วนของว่าที่หัวหน้าพรรค แม้คณะแกนนำผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติอยากได้นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย และเพื่อนสนิทนายยงยุทธ ติยะไพรัช มาเป็นหัวหน้าเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ แต่ดูแนวโน้มนายนพด จะปฏิเสธ 

"ทางพรรคจึงหันไปทาบทามนายทนง พิทยะ อดีตรมว.คลังในรัฐบาลไทยรักไทย ให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติแทน จากการพูดคุย เป็นไปในทิศทางที่ดีมาก เพราะนายทนง ถือเป็นบุคลที่ตรงกับแนวทางของพรรคที่จะใช้เป็นยุทธศาสตร์หลักในการขับเคลื่อนคือ แก้ปัญหาปากท้องและสร้างความปรองดอง อย่างไรก็ดี นายทนง ได้แจ้งกับแกนนำพรรคมาว่า ระหว่างนี้ หากมีบุคคลที่เหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคกว่าตน ก็ไม่เป็นอะไร ไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องได้เป็นหัวหน้าเท่านั้น หากไม่ได้ก็พร้อมจะช่วยงานพรรคด้านอื่นๆต่อไป"แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อชาติระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"