ตื่นทิ้ง'หมา-แมว'!!!


เพิ่มเพื่อน    

      หางจุกตูด ถอยกรูดกันเป็นแถว!!!!

      ร่าง พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.... ที่ ครม.เพิ่งรับทราบหลักการไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 
    แบบที่ไม่มี "ฯพณฯ" แม้แต่เพียงคนเดียว ท้วงติง ตั้งคำถาม หรือข้อสงสัยใดๆ 
    แต่พอร่าง กม.ดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ ถ่ายทอดให้ประชาชนรับทราบเนื้อหาบางส่วนที่ระบุถึงการเลี้ยงสุนัข การเลี้ยงแมว จะต้องนำไปขึ้นทะเบียนโดยมีค่าใช้จ่ายตกตัวละ 450 บาท แยกเป็น คำร้องขอขึ้นทะเบียน ฉบับละ 50 บาท, สมุดประจำตัวสัตว์ ฉบับละ 100 บาท และเครื่องหมายประจำตัวสัตว์ ตัวละ 300 บาท รวมทั้งหากใครไม่นำสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ไปขึ้นทะเบียน จะต้องเสียค่าปรับสูงถึง 25,000 บาท 
    จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เสียงก่นด่า เสียงตำหนิ เสียงติติงกฎหมายดังกล่าวจากสังคม กลายเป็นประเด็น "ทอล์กออฟเดอะทาวน์" ดังกระหึ่มเมือง 
    กระทั่ง "ฯพณฯ" ต้องรีบออกมากลับลำ 360 องศา แตะเบรกออกตัวล้อฟรี มีการสั่งให้กลับไปพิจารณาเรื่องอัตราค่าปรับ การขึ้นทะเบียน และรายละเอียดต่างๆ ที่จะมีผลกระทบกับประชาชนกันใหม่ ก่อนนำเข้ามาให้ ครม.พิจารณาอีกครั้ง
    ขนาด นายกฯ ประยุทธ์ ยังบอกผ่านรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง "พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์"     
    "นายกฯ ก็มีสุนัขและรักสุนัขเหมือนกัน เห็นด้วยว่ากฎหมายดังกล่าวนั้นดี แต่ไม่อยากสร้างภาระให้กับประชาชน เนื่องจากมีการแปรเจตนารมณ์ไม่ตรงกับที่นายกฯ ตั้งไว้" 
    กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้เสนอร่างกฎหมายดังกล่าว เลยรีบนำกลับไปพิจารณาทบทวนร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 
    พร้อมๆ กับเปิดให้ประชาชนท่านใดมีความเห็นประการใดเกี่ยวกับการร่าง พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ (ฉบับที่...) พ.ศ.... ขอให้เสนอข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่แอปพลิเคชัน DLD 4.0 ที่ดาวน์โหลดและติดตั้งได้ในโทรศัพท์ทุกระบบ หรือทาง E-mail: [email protected] หรือทางเฟซบุ๊ก ปศุสัตว์ก้าวหน้า (www.facebook.com/livestocknews)
    ครับ...ตามทฤษฎีประเด็นเก็บค่าธรรมเนียมหมาและแมวจบลงที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปทบทวน แต่ในทางปฏิบัติดูเหมือนจะไม่จบลงง่ายๆ 
    เพราะเมื่อข่าวการเก็บค่าธรรมเนียมหมาและแมว 450 บาทต่อตัวกระจายออกมา ถึงจะมีการมาเบรกภายหลัง แต่ชาวบ้านบางส่วนก็ตื่นตระหนกกันไปแล้ว 
    รีบนำหมา นำแมว มาปล่อยทิ้งไว้ที่วัด!!!
    โดย เพจ WATCHDOG THAILAND โพสต์ถึงปัญหาที่เริ่มตามมาระบุ 
    “เป็นเรื่องแล้ว ขึ้นทะเบียน 450 บาท! ประเดิม ปล่อยแมว 40 ตัว ก่อนถึงวัดสีสุกย่าน-มีนบุรี วัดบำเพ็ญเหนือ ย่านสุขาภิบาล 3 WDT รับแจ้งเรื่องด่วน ครอบครัวอาศัยอยู่ย่านสายไหม ลูกชายฉวยโอกาสตอนแม่เข้าโรงพยาบาลด่วน เพราะป่วยน้ำท่วมปอด เอาแมวที่แม่เลี้ยงไว้ 50 ตัว ทำหมันหมดแล้ว ไปปล่อยทิ้ง 40 ตัว ที่วัดบำเพ็ญเหนือ ย่านสุขาภิบาล 3”
    นี่แค่เท่าที่เพจ WATCHDOG THAILAND รับรู้ แล้วที่ยังไม่รับรู้อีกล่ะจะมีอีกกี่วัด???
    ที่สำคัญภาระก็จะต้องมาตกที่วัด มาตกที่พระ จะให้พระไล่หมา ไล่แมวไปที่อื่นก็คงไม่ใช่วิสัยของผู้ทรงศีล ผู้มีจิตเมตตาอันบริสุทธิ์  
    ปัญหานี้หน่วยงานภาครัฐที่ทิ้งขี้เหม็นเอาไว้ ใครจะเข้าไปรับผิดชอบกลบกลิ่น เพราะตอนนี้ไม่ใช่แค่ถอยจุกตูดทุกอย่างจะจบซะแล้ว. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"