'พรรคจตุพร' เขย่า 'เพื่อไทย' เย้ยที่ผ่านมาคนอีสานจำใจเลือก ย้ำ 'ณัฐวุฒิ-เหวง' ไม่ต้องมา


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.61 - นายศักดิ์ระพี พรหมชาติ ผู้ประสานงานพรรคเพื่อชาติกล่าวว่า หลังจากพรรคเพื่อชาติ เริ่มประกาศแนวทางจุดยืนทางการเมืองออกไป ขณะนี้มีคนติดต่ออยากจะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อชาติเป็นจำนวนมาก เป็นทั้งอดีตส.ส. บุคคลที่เคยมีตำแหน่งทางการเมืองในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่เป็นแนวร่วมคนเสื้อแดง นักการเมืองท้องถิ่น ที่ทำงานคลุกคลีกับชาวบ้านมาโดยตลอด ต้องยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคอีสานนั้นเต็ม หลายคนไม่มีพื้นที่ลง จึงได้ติดต่อมาอยากจะมาร่วมงานกับพรรเพื่อชาติจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่อีสาน บางเขตมีผู้ประสงค์อยากจะลงรับสมัครเลือกตั้งมากกว่า 5คน ซึ่งคงจะต้องทำไพรมารีโหวต ทำโพลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเพื่อให้ได้บุคคลที่เหมาะสมที่สุด  

“ต้องยอมรับกันตรงๆ ที่ผ่านมาพี่น้องอีสานอาจจะไม่ได้ชอบผู้สมัครบางพรรคเท่าไหร่ แต่ที่ต้องเลือกเพราะความเป็นพรรค นโยบาย คงจะแตกต่างกันในการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่จะพิจารณาบุคคลเป็นหลัก คนที่จะมาร่วมงานกับเรา เป็นเหมือนมวยสดที่ทำงานคลุกคลีชาวบ้านมาตลอด ส่วนคนเดิมเปรียบเหมือนมวยเก๋า ที่ร้างสนามห่างพื้นที่มานาน การต่อสู้ครั้งหน้าจึงเป็นการวัดกันระหว่าง มวยสดกับมวยเก๋า ในข้อเท็จจริง พรรคเพื่อชาติ เปิดโอกาสกว้างทางการเมือง ทำให้มีผู้สนใจจะมาร่วมงานด้วยเยอะ  ซึ่งสอดคล้องกับคำพูดนายจตุพร ที่บอกเอาไว้ อดีตส.ส.เพื่อไทย ใครที่มีพื้นที่ มีที่ยืนเดิมอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมา แต่ถึงเวลาการแข่งขันทั้งเพื่อชาติ เพื่อไทย จะต่อสู้กันอย่างจริงจัง ไม่มีฮั้ว จะมาซูเอี๊ยะกันไม่มี เพราะผิดระเบียบทางกฎหมาย”นายศักดิ์ระพีกล่าว  

นายศักดิ์ระพีกล่าวอีว่า ส่วนความคิดเห็นแกนนำคนเสื้อแดง อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นพ.เหวง โตจิราการ ที่มองอีกมุมต่อการตั้งพรรคเพื่อชาติ และย้ำชัดว่านปช.ไม่มีแนวทางการทำพรรคการเมือง ก็ถูกอยู่แล้ว นพ.เหวง เป็นอดีตส.ส.เพื่อไทยอยู่แล้ว จะมาพรรคเพื่อชาติทำไม นายจตุพร ระบุตั้งแต่แรก ใครที่มีที่อยู่แล้วในพรรคเพื่อไทย ไม่จำเป็นต้องมา ส่วนใครที่ไม่มี หากสนใจในแนวทางนี้ก็มา พรรคเพื่อชาติ จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้ประชาชน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายทนง พิทยะ อดีตรมว.คลังในรัฐบาลไทยรักไทย จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายศักดิ์ระพีกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค จะมีการประชุมใหญ่เลือกหัวหน้า กรรมการบริหารพรรคในช่วงพ.ย. แต่ถ้าถามความเห็นส่วนตัวต่อนายทนง ถือเป็นคนที่เหมาะสม เป็นขุนคลังเศรษฐกิจ เป็นที่ยอมรับจากนักธุรกิจชั้นนำ เรื่องเศรษฐกิจชื่อเสียงดูแล้วได้รับการยอมรับกว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เสียอีก อย่างไรก็ดีในวันประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรค เปลี่ยนสัญลักษณ์พรรคในวันที่14ต.ค. ที่อิมพีเรียล สำโรง ในวันนั้นเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในแนวทางพรรคมายื่นสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้ คาดว่าจะมีผู้สนใจเดินทางมาสมัครสมาชิกจำนวนมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"