พฤหัสบดีจรในราศีพิจิกกับเศรษฐกิจของเมือง


เพิ่มเพื่อน    

                                   ภาพดวงชะตาเมือง

มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษ/พระราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีกรกฎ

พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีราศีธนูเป็นศรีจรให้คุณมหาสิทธิโชคแก่เมือง21เมษายน2561-21เมษายน 2562

พฤหัสบดีจร(5)เดินอยู่ในราศีพิจิกตั้งแต่5ตุลาคม 2561

พฤหัสบดีจร(5)เปลี่ยนเป็นศรีจรให้คุณมหาสิทธิโชคแก่เมือง21เมษายน2562-21 เมษายน2563

หลังจากได้เขียนทำนายผลของพฤหัสบดีจร(5) หัวหน้าดาวดี-ศุภเคราะห์ที่ย้ายจากราศีตุลย์เข้าราศีพิจิกตั้งแต่ประมาณเที่ยงคืนวันที่ 5 ตุลาคม 2561เป็นต้นไปที่มีผลต่อคนทุกลัคนาราศีไปครบแล้ว บัดนี้จะได้ขยายผลของการย้ายราศีของพฤหัสบดีรอบนี้ต่อดวงชะตาเมืองบ้าง

โดยสัปดาห์นี้ขอเน้นไปที่ผลต่อด้านเศรษฐกิจจากการที่พฤหัสบดีซึ่งเปรียบเสมือนหัวหน้าเทวดาประจำเมืองที่คอยคุ้มครองเมือง-โชค ความวัฒนาไพบูลย์ ความสุขสถาพร ความเห็นอกเห็นใจ ความเข้าใจกัน เดินอยู่ในราศีพิจิก ซึ่งเป็นดินแดนภพมรณะอันหมายถึงภาษี-ความตาย-ความประมาท-พลัดพราก-ตายจาก-ขมขื่น-มรดก-พินัยกรรม ฯลฯซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยคาดหมายสิ่งที่จะเกิดขึ้นไว้ในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่236 ชื่อตอน ช่วยหัวหน้าเทวดาประจำเมืองฟันฝ่าอีกรอบ โดยขอนำมาเน้นย้ำอีกครั้งพร้อมตัวอย่างเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นแล้วคือ

1.ทำนายว่าเป็นระยะสงครามการค้าน่าจะดุเดือดจัด(พฤหัสบดีจรที่พิจิกภพมรณะของดวงโลกด้วยเล็งใส่ราศีพฤษภขอบเขตเศรษฐกิจของโลก) จนกระทบต่อไทย(ดวงชะตาเมืองไทยสถิตราศีเมษเหมือนดวงชะตาโลก-พฤหัสบดีจรภพมรณะจึงเล็งใส่ราศีพฤษภขอบเขตด้านเศรษฐกิจของเมืองและพระอังคารดวงเดิม๓ตัวแทนลัคนาเมือง) ที่ประเทศต้องรู้จักหลบ(ปรับตัว)เพื่อไม่เป็นหมู่บ้านรองรับกระสุนตก

สิ่งที่เกิดขึ้นที่ผู้เขียนซึ่งไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจพอจะจับทางได้คือสหรัฐอเมริกายังคงทำสงครามเศรษฐกิจกับหลายประเทศอย่างไม่ลดละ

2.ทำนายว่าประเด็นด้านเศรษฐกิจของไทยเองน่าจะมีเรื่องลบบางประเด็นพาให้สะดุด สิ่งเกิดขึ้นแล้วเป็นตัวอย่างแรกคือธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาตรฐานสกัดเก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์

3.ทำนายว่าด้านปริมาณบางเรื่องจะมหึมา(ทั้งบวกและลบ)เช่น การส่งออกยังดีต่อเนื่อง(พระเสาร์ศรีจรภพศุภะ)แต่นักท่องเที่ยวจีนลดปริมาณลงอย่างผิดสังเกตุ

4.ทำนายว่าตลาดหุ้นที่จะมีสักระยะที่เจอข่าวร้ายแย่งกันขายจนปริมาณเพิ่มขึ้นผิดสังเกตจนต้องพักการซื้อขาย อันเป็นระยะที่ดีของกลุ่มสวนกระแสที่จะลงมือช้อนรอโอกาสดีหลังวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2562 เป็นต้นไป

เท่าที่สังเกตุมาสภาพ ตลาดหุ้นหลังวันที่ 5ตุลาคม 2561 ติดจะหวือหวาทั้งขึ้น-ลง(พฤหัสบดีจรภพมรณะได้มาตรฐานมหาจักรจอมโลดโผน)จนเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561ตลาดหุ้นไทยตกตามตลาดหุ้นสหรัฐและทั่วโลกไป38.93จุด ปิดตลาดที่ 1682.89จุดและคาดว่าอาการไม่ค่อยพอดีของตลาดหุ้นจะเป็นไปอีกระยะหนึ่ง(ตามมาตรฐานมหาจักรของพฤหัสบดีจร)

5.คนสำคัญทางเศรษฐกิจเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือจากไปแบบแปลกๆ-ผิดปกติ โดยสถานการณ์จริงที่รออยู่คือรัฐมนตรีเศรษฐกิจสี่คนที่เป็นผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐถูกดดันและอีกไม่นานคงจะลาออกจากตำแหน่ง

6.พวกขี้โกงหรือสร้างกรรมทางเศรษฐกิจถูกเปิดโปง-จัดการโดยกระบวนการยุติธรรมแบบไม่ลดละ(พฤหัสบดีจรที่พิจิก-สาดแสงขว้างจักรถึงพระราหูดวงเดิม๘ที่สถิตอยู่ราศีมีน) ที่เห็นแล้วคือนายทุนเงินกู้นอกระบบถูกเรียกภาษีย้อนหลัง(ภพมรณะคือภาษี)-ขบวนการโกงบิตคอยส์เอาเงินมาปั่นหุ้นถูกดำเนินคดี-การจัดการกับขบวนการโกงเงินตำรวจที่ร้อยเอ็ด-คดีปล่อยกู้กรุงไทยพ่นพิษเพิ่มลามถึงรุ่นลูกตระกูลชินวัตรฯลฯ

ผู้เขียนอยากจะบอกย้ำอีกครั้งว่าในท่ามกลางความเป็นไปของการที่พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในภพมรณะดวงเมืองนี้เรื่องทั้งดีและร้ายด้านเศรษฐกิจจะเกิดตลอดระหว่าง 5 ตุลาคม 2561เป็นต้นไป แต่เรื่องด้านร้ายจะปรากฏเด่นชัดกว่าด้านดี นี่คือส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ได้ขอให้คนไทยช่วยกันฟันฝ่าไปจนถึงวันเกิดดวงเมืองที่21 เมษายน 2562

คำถามคือหลังวันเกิดดวงเมืองที่21 เมษายน 2562 เป็นต้นไปอะไรจะเกิดขึ้น ผู้เขียนคาดว่า สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจจะพลิกเหมือนหัวหน้าเทวดาประจำเมืองที่เหมือนป่วยกลับเหมือนได้ยาดี ให้คุณกับเมืองได้มหาสิทธิโชคทางด้านเศรษฐกิจไปอีกหนึ่งปี-21เมษายน2563  ซึ่งเป็นไปตามหลักทางทักษาไม่ใช่อ้างลอยๆแบบนั่งเทียนคือ

1.ตั้งแต่วันเกิดดวงเมือง 21 เมษายน 2561 มาแล้วที่พระเสาร์เป็นศรีจร เมืองได้โชคแปลกๆจากพระเสาร์จรเช่นภาคเกษตรเช่นราคาทุเรียน - การแก้ไขกฎหมายให้ประชาชนปลูกต้นไม่ใหญ่58 ชนิดและจะให้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันได้-โครงสร้างพื้นฐานที่พระเสาร์เป็นตัวแทนอยู่ รัฐบาลได้ทำไว้หลายโครงการฯลฯ สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึงวันเกิดดวงเมืองที่21เมษายน2562

2.ครั้นตั้งแต่วันเกิดดวงเมืองที่21 เมษายน 2562 เป็นต้นไป พระพฤหัสบดีหัวหน้าเทวดาประจำเมืองจะเป็นศรีจรสิริมงคลเมืองแทนพระเสาร์ไปหนึ่งปี ถึง21 เมษายน 2563 อย่างน้อยคาดว่า ไทยน่าจะพบทรัพย์ในดินสินในน้ำ ทรัพย์-มรดกของบรรพบุรุษ ของเมืองที่สามารถใช้ประโยชน์ไปได้อีกหลายปี ซึ่งผู้เขียนกำลังจับตาน้ำมันและก๊าซ หรืออะไรอื่นๆที่ฝังอยู่ได้ดิน ชนิดแปลกเกินคาดคิด(พฤหัสบดีศรีจรเดินอยู่ในภพมรณะ-ถ้าเป็นคนจะได้มรดก-ได้แบบพิศดารเพราะได้มาตรฐานมหาจักร)

สำคัญคือแรงกดดันทางเศรษฐกิจที่เป็นมาตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 จะพลิกกลับเป็นดี มากกว่าร้ายรวมทั้งตลาดหุ้น

อีกทั้งยุคใหม่ของกรุงรัตนโกสินทร์ หรือยุคที่สิบสามตามหลักการคิดของอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร จะเริ่มปรากฏขึ้นปลายของฟ้า โดยท่านสามารถหาอ่านคำทำนายชะตาเมืองฉบับเต็มได้ที่หนังสือศาสตร์แห่งโหรปี 2562 ของสำนักพิมพ์มติชนที่กำลังวางตลาดขณะนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"