อัด5แกนนำพปชร.นั่งซุปเปอร์บอร์ดยุทธศาสตร์ชาติ


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.2561 - ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ถือแถน ประสพโชค" ซึ่งเป็นบุคคลที่ติดตามการทำงานของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างใกล้ชิดได้โพสต์ถึงเรื่องแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีว่า กรรมการยุทธศาสตร์ชาติที่ถูกแต่งตั้งแล้วและจะอยู่ในตำแหน่ง 5 ปีไปจนถึงปี 2565 ตอนนี้มีอยู่ 12 คนจากทั้งหมด 17 คน มีอีก 5 คนที่ยังไม่แต่งตั้งเข้าไป แต่คาดว่าจะแต่งตั้งก่อนจะมีการเลือกตั้ง

12 คนนี้ประกอบด้วย 1.นายกานต์ ตระกูลฮุน 2.นายชาติศิริ โสภณพนิช 3.นายเทียนฉาย กีระนันทน์ 4.นายบัณฑูร ล่ำซำ 5.พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง 6.นพ.พลเดช ปิ่นประทีป 7.นายวิษณุ เครืองาม 8.นายศุภชัย พานิชภักดิ์ 9.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ 10.นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ 11.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา 12.นายอุตตม สาวนายน 

ทั้ง 12 คนนี้เป็นซุปเปอร์บอร์ดของประเทศแน่ๆ แล้วในเวลาอีก 5 ปีข้างหน้า และอีก 5 คนที่ยังไม่แต่งตั้งนั้นตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเป็นใครบ้าง แต่คงจะแต่งตั้งในไม่ช้าหลังประกาศใช้ยุทธศาสตร์ชาติมีผลบังคับใช้แล้ว
ส่วนกรรมการอีก 18 ตำแหน่ง เป็นกรรมการโดยตำแหน่ง ทั้งนายกรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพ ผบ.ตำรวจ เลขาฯ สมช. รวมไปถึงประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ

ซึ่งน่าขำว่า ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติคือ นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ซึ่งตอนนี้ก็เป็นแกนนำคนหนึ่งในพรรคพลังประชารัฐ ถ้านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ก็เป็นแกนตัวจริงของพรรคพลังประชารัฐด้วย ตอนนี้ก็เท่ากับว่าพรรคพลังประชารัฐมีคนที่เป็นซุปเปอร์บอร์ดของประเทศแล้วถึง 5 คน ตาข่ายเผด็จการไม่รู้จะคลุมไปอีกนานขนาดไหนถ้าประชาชนไม่ลุกขึ้นมาเรียกอำนาจคืน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"