ยิ่งลักษณ์ปลื้มน้องไปป์สร้างชื่อเสียงแม้แม่เจอมรสุมหนัก


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.2561 - น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อวันก่อนลูกโทรมาหาดิฉันตอนดึกด้วยน้ำเสียงดีใจปนเหนื่อยและบอกว่า แม่! ไปป์ต้องไปแข่งที่ออสเตรเลียพร้อมกับส่งการ์ดเชิญมาให้ดู ดิฉันจึงได้รู้ว่าลูกและเพื่อนในทีมชาวเกาหลีอีก 2 คน ผ่านเข้ารอบ 30 คน เพื่อเป็นตัวแทนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAMC) ไปแข่งขันคณิตศาสตร์โลก (World Mathematics Championships) ค่ะ

การแข่งขันนี้จะแข่งเป็นทีมๆ ละ 3 คน มีขั้นตอนการคัดเลือกรอบแรกจากนักเรียนหลายพันคนจากหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เหลือ 200 คนจากนั้นก็จะแข่งขันให้เหลือเพียงตัวแทน 30 คน เพื่อเป็นตัวแทนภูมิภาคไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์โลก ผลการแข่งขันคือทีมน้องไปป์ ติดรอบ 30 คน และไปป์เองก็เป็น 1 ในเด็กไทยจำนวน 3 คนที่เข้ารอบไปร่วมการแข่งขันต่อ โดยเป็นการแข่งที่ทดสอบความเป็นทีม ใน 3 ด้านคือ ความรู้ทางคณิตศาสตร์ (Knowledge), การวางกลยุทธ์และแผนในการคิดคำนวณ (Strategy), และความคิดสร้างสรรค์ (Creativity)

ดิฉันฟังแล้วรู้สึกดีใจและปลื้มใจแทนลูก เพราะความภูมิใจของพ่อแม่ก็คงไม่มีอะไรนอกไปจากการที่ได้เห็นลูกเป็นคนดีและประสบความสำเร็จในชีวิต ดิฉันเองก็เชื่อว่าพ่อแม่ของน้องๆอีก 30 คนคงจะภูมิใจไม่ต่างจากตัวดิฉันเองเช่นกันค่ะ

ขอแสดงความยินดีและขอชื่นชมในความมุ่งมั่นตั้งใจกับน้องๆทุกคนในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเฉพาะกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนไทย อีก 2 ครอบครัวที่ผ่านเข้ารอบ 30​ คนนี้ด้วยนะคะ จึงอยากจะเห็นทุกภาคส่วนทั้ง ภาครัฐและเอกชนมีส่วนสนับสนุนเด็กไทยให้มีพื้นที่และเวทีในการแสดงออก ซึ่งดิฉันเชื่อมั่นว่าเด็กทุกคนมีศักยภาพเพียงแค่มีโอกาสให้ได้แสดงออกอย่างเหมาะสม เพื่อให้เด็กไทยก้าวสู่เวทีโลกค่ะ

แม้แม่จะเจอมรสุมมากมายตอนนี้ แต่ก็ยังดี ที่มีข่าวดีๆของลูก ให้เป็นกำลังใจกับแม่ยามนี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"