เร่งสอบเกลือเป็นหนอนช่วยนักโทษหลบหน


เพิ่มเพื่อน    

    อธิบดีราชทัณฑ์แถลงจับ 3 ผู้ต้องหาชิงรถเรือนจำหลบหนี โอดเจ้าหน้าที่มีน้อยต้องดูแลนักโทษกว่า 3 แสนคน ผบช.ภ.8 เผยอยู่ระหว่างสอบสวนเกลือเป็นหนอนหรือไม่
    เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์, พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8, พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลป์ชัย ผบก.ภ.จ.ชุมพร ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายพิเชษฐ์ กลิ่นโอชา อายุ 31 ปี, นายกฤษฏา เกตุนุ้ย อายุ 36 ปี, นายนราธิป เพิ่มลาภ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ร่วมกับพวกอีก 2 คนซึ่งถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ก่อเหตุชิงรถยนต์คุมขังผู้ต้องหาของเรือนจำจังหวัดหลังสวนหลบหนีไปทั้งโซ่ตรวน เมื่อเช้าวันที่ 11 ต.ค.61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าระดมกำลังไล่ล่าปิดล้อมพื้นที่ทั้งคืนทั้งวัน จนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ทนอดอาหารน้ำดื่มไม่ได้เดินลงมาจากเขาเพื่อหาผลไม้ในสวนของชาวบ้านกิน และถูกทหารจับกุมได้เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา
    พ.ต.อ.ณรัชต์กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้ง 5 คน คาดว่ามีการวางแผนร่วมกันมาก่อน โดยมีนายวศิน ทองยวน อายุ 60 ปี ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุดคดียาเสพติด 30 ปี เป็นหัวหน้าวางแผนก่อเหตุ โดยให้นายพิเฐษฐ์อ้างนายวศินเป็นพยานศาลในคดียาเสพติด และก่อเหตุขณะถูกนำตัวไปศาล แต่นายวศินและนายฤทธิชัย แก้วนักรำ หนีไม่รอด ส่วนอีก 3 คนสามารถชิงรถยนต์เรือนจำไปได้ 
    "ปัญหาที่เกิดส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าบุคลากรของกรมราชทัณฑ์มีน้อย ทั่วประเทศเรามีเรือนจำทั้งหมด 143 แห่ง มีนักโทษกว่า 3 แสนคน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นจะต้องนำไปพิจารณาหามาตรการร่วมกันกับทุกฝ่ายป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก"
     พล.ต.ท.พงษ์วุฒิกล่าวว่า เบื้องต้นเชื่อว่านายวศินซึ่งมีอายุ 60 ปี ถูกจำคุกคดียาเสพติดถึง 30 ปี น่าจะเป็นคนวางแผนหลบหนี เพราะคิดว่าตนเองมีอายุมากแล้ว ต้องติดคุกอีก 30 ปี ก็คงต้องตายในคุก จึงคิดแผนหลบหนี ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่รัฐและบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดร่วมวางแผนคอยมารับผู้ต้องหาหลังหลบหนีด้วยหรือไม่ ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวนของตำรวจ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"