รอเลิกงาน


เพิ่มเพื่อน    


    ช่วงนี้พรรคใหม่สุดฮอตที่นั่งรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เคาะจัดตั้งพรรคอย่างเป็นทางการ อย่าง “พรรคพลังประชารัฐ” ที่เริ่มทยอยเปิดตัวแนวร่วม จัดเวิร์กช็อประดมสมองคนรุ่นใหม่ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และล่าสุดได้ไปจัดกิจกรรมพบภาคประชาสังคม  รับฟังความคิดเห็นกันที่ตลาดคลองลัดมะยม เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังวางแพลนจัดกิจกรรมต่อเนื่องในทุกๆ สัปดาห์อีกด้วย 
    ถือว่าฟิต ใช้ช่วงวันหยุดซึ่ง 4 รมต.ของพรรค สามารถร่วมกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ ไม่ให้เสียเวลาก่อนจะถึงโค้งสุดท้ายเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง งานนี้ก็มีแม่ทัพอย่าง "อุตตม สาวนายน" รมว.อุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำทีมลุยงานผ่านฉลุย เพราะเจ้าตัวยืนยันว่า จะไม่ให้กินเวลางานราชการอย่างแน่นอน
    แต่นักข่าวก็แอบๆ สังเกต ช่วงนี้ รมต.อุตตม ใช้ห้องแถลงข่าวตึกนารีสโมสร ทำเนียบฯ บ่อยขึ้น จากเมื่อก่อนมักจะไปให้ข่าวที่อื่นเสียมากกว่า ซึ่งที่ทำเนียบฯ ก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นที่รวมตัวกันของนักข่าวจากหลายๆ สาย ช่วงนี้จึงเห็นหน้าค่าตา รมต.อุตตม กันมากขึ้น
    อย่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รมต.อุตตมได้ใช้ห้องแถลงข่าวตึกนารีสโมสร แถลงโครงการช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่อ้อยเพื่อลดปัจจัยการผลิต และล่าสุดได้แถลงผลการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
    ซึ่งในวันนั้นก็ประชุมกันยาวนานพอสมควร ช่วงแถลงข่าวก็เริ่มจะเย็นแล้ว เวลา 16.27 น. ซึ่งใกล้เวลาราชการเลิกงาน คือ 16.30 น. ครั้นนักข่าวเห็น รมต.เตรียมขึ้นโพเดียมแถลงข่าว จึงแซวหยอกไปว่า เหลือเวลาอีก 3 นาที ท่าน รมต.ก็พูดเรื่องการเมืองได้แล้ว  
    เมื่อ รมต.ได้ยินก็ถึงกับหัวเราะ และเมื่อแถลงกันเสร็จสรรพ รมต.เดินลงจากโพเดียม เจอสื่อสายการเมืองดักสัมภาษณ์ รมต.ก็จัดให้ ตอบทุกประเด็นการเมือง จนสมใจคนรอกันไปเลยจ้า ฮ่าๆๆ
    ยังไงช่วงนี้ใครจะสัมภาษณ์ รมต.พลังประชารัฐ ก็ให้รอช่วงพลบค่ำกันหน่อย ได้เวลาเลิกงานเมื่อไหร่ รมต.ก็พร้อมจะตอบทุกประเด็นคำถามการเมืองเลยจ้า อิอิ
 แสงทราย  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"