ทั่วไทยร่วมกิจกรรมทำความดีด้วยหัวใจ


เพิ่มเพื่อน    

    พสกนิกรทั่วประเทศพร้อมใจแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง สวมหมวกและผูกผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9 วันที่ 13 ต.ค. และวันคล้ายวันสวรรคต ร.5 วันที่ 23 ต.ค.  "มท.1" นำคณะพัฒนาคลองเปรมประชากร ปทุมธานี  กำจัดขยะมูลฝอย แหล่งน้ำเน่าเสีย เพื่อตัดวงจรแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย  
    เมื่อวันที่ 14 ต.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (รมว.มหาดไทย)  ประธานในพิธีโครงการหน่วยพระราชทานจิตอาสาพัฒนาคลองเปรมประชากร จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย, นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง, นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น, นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน, นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมที่ดิน, นายชยพล ธิติศักดิ์  อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชนจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ พร้อมใจใส่เสื้อโทนสีเหลืองเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน โดยมีกำหนดการปฏิบัติงานกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา กำจัดวัชพืช ขยะและสิ่งปฏิกูลกีดขวางทางน้ำในลำคลองในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้แก่ คลองเปรมประชากร และคลองรังสิต 1 ถึง 15 ในวันที่ 14-22 ต.ค.2561 
    พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ต.ค.2561 และวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 23 ต.ค.2561 ในช่วงระหว่างวันที่ 12-23 ต.ค.2561 ประกอบกิจกรรมจิตอาสาเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ภายใต้ชื่อ พัฒนาคลองเปรมประชากรปทุมธานีใสสะอาดอย่างยั่งยืน จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย โดยเน้นกิจกรรมการพัฒนาแหล่งน้ำที่เน่าเสีย จัดเก็บขยะและวัชพืช การกำจัดขยะหรือสำรวจภาชนะที่มีน้ำขัง เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในชุมชนของจังหวัดปทุมธานี เน้นที่หมู่บ้าน ชุมชน วัด โรงเรียน และพื้นที่โดยรอบในทุกตำบล
    "การเก็บกวาดขยะ สิ่งปฏิกูล ระบายน้ำขังตามร่องต่างๆ สุ่มสำรวจลูกน้ำยุงลาย ปิดภาชนะน้ำขัง เก็บ คว่ำหรือทำลายภาชนะน้ำขังที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ซึ่งเป็นกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ และเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกคน ทุกฝ่ายต่างตระหนักและให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาดของบ้านเรือนถิ่นฐานที่อยู่ ช่วยกันค้นหาและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ตามมาตรการ 3 เก็บ 3 โรค ได้แก่ เก็บบ้านให้ปลอดโปร่งไม่ให้ยุงลายเกาะพัก เก็บขยะ เศษภาชนะไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงลาย และเก็บน้ำ ปิดให้มิดชิดหรือเปลี่ยนถ่ายน้ำทุกสัปดาห์ไม่ให้ยุงลายวางไข่ ซึ่งสามารถป้องกันได้ถึง 3 โรค คือ ไข้เลือดออก โรคติดเชื้อไวรัสซิกา และโรคไข้ปวดข้อยุงลาย" พล.อ.อนุพงษ์กล่าว
    จากนั้น รมว.มหาดไทยพร้อมคณะได้ลงเรือตรวจสำรวจพื้นที่ตำบลหลักหกคลองเปรมประชากรและช่วยกันเก็บขยะและผักตบชวา บริเวณชุมชนวัดรังสิต และเดินทางดูประตูระบายน้ำคลองเปรมประชากรฝั่งใต้
    เช่นเดียวกับจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศได้จัดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 วันที่ 13 ต.ค.61 และวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 วันที่ 23 ต.ค.61 อย่างพร้อมเพรียง
    จ.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าฯเชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ตามโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ เราทำความดี ด้วยหัวใจ ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนจิตอาสาแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง สวมหมวกและผูกผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน จำนวนกว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน ณ บริเวณสนามด้านหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย
    จ.นครพนม บริเวณสนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯ นครพนม พร้อมฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" โดยทุกคนพร้อมใจกันแต่งกายสวมใส่เสื้อสีเหลือง สวมหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน ติดบัตรประจำตัวที่หน้าอกด้านซ้าย จ.นครพนม ระหว่างวันที่ 12-23 ต.ค.61 ภายใต้ชื่อ “จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมกำจัดแหล่งเพาะยุงลาย” มุ่งเน้นกิจกรรมการพัฒนาแหล่งน้ำเสีย ในบริเวณที่มีน้ำขัง กำจัดขยะมูลฝอย เพื่อตัดวงจรแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย มีพื้นที่เป้าหมายทุกแห่ง เช่น ชุมชน หมู่บ้าน วัด และโรงเรียน
    จ.บุรีรัมย์ นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์  เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล บริเวณโดมอเนกประสงค์ 200 ปี เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โดยได้นำจิตอาสาเราทำความดี ด้วยหัวใจ จากหลายสาขาอาชีพ พร้อมด้วยกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 26 และ ร.23 พัน 4 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก รวมกว่า 2,000 คน ร่วมกันล้างทำความสะอาดพื้นผิวถนนบริเวณถนนคนเดินเซราะกราว เก็บกวาดขยะ กำจัดวัชพืช รอบคลองละลมโบราณทั้ง 6 ลูกในเขตเทศบาลเมือง 
    จ.พิจิตร นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าฯ พิจิตร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” โดยมีจิตอาสากว่า 1,000 คนเข้าร่วมทำกิจกรรมใส่ทรายอะเบทในภาชนะตามบ้านเรือนประชาชนของชุมชนพิจิตรธานี เพื่อเป็นการรณรงค์ป้องกันและกำจัดลูกน้ำยุงลาย จากนั้นได้ปลูกต้นรวงผึ้งซึ่งเป็นต้นไม้มงคล และได้ร่วมกันทำความสะอาดสวนสาธารณะชุมชนพิจิตรธานี 
    จ.อ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าฯ อ่างทอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ภายใต้โครงการจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" โดยมีข้าราชการ เอกชน  อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชน และประชาชนผู้มีจิตอาสา จำนวนกว่า 500 คน แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการร่วมกันปฏิบัติการจิตอาสาอย่างพร้อมเพรียง  
    จ.ภูเก็ต นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าฯ ภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ เอกชน และประชาชนจิตอาสากว่า 5,000 คน ร่วมกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" ภายใต้ชื่อ "จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย" โดยกิจกรรมการพัฒนาแหล่งน้ำที่เน่าเสียบริเวณที่มีน้ำขัง การกำจัดขยะหรือภาชนะที่มีน้ำขังเพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย พื้นที่เป้าหมายคือทุกตำบล เน้นที่หมู่บ้าน ชุมชน วัดโรงเรียน และพื้นที่โดยรอบของทุกตำบล ตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.-23 ต.ค.2561
    จ.ตรัง นายณัฐพงษ์ เนียมสม นายกเทศมนตรีตำบลนาตาล่วง อ.เมืองตรัง พร้อมข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างเทศบาลฯ และพสกนิกรชาว ต.นาตาล่วง พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองร่วมกันขุดลอกคลองน้ำผุด กำจัดวัชพืชและผักตบชวา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ครบรอบ 2 ปี เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย และเป็นการร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน โดยการขุดลอกคลองน้ำผุดในครั้งนี้ ยังเป็นการเปิดเส้นทางเพื่อให้น้ำไหลสะดวกมากขึ้น กำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"