'พปชร.'เล็งตั้งสถาบัน"ปัญญาประชารัฐ"ดึงปชช.ร่วมกำหนดนโยบาย


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.61- นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะว่าที่รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการตั้งสถาบันปัญญาประชารัฐว่า สถาบันที่พรรคพลังประชารัฐจะจัดตั้งขึ้น และตนจะแถลงวันที่ 17 ต.ค.นั้น เบื้องต้นวางไว้จะใช้ชื่อว่า"ปัญญาประชารัฐ" วัตถุประสงค์เพื่อสร้างผู้นำด้านต่างๆเพื่อให้ผู้ที่มีความคิดความอ่านทางการเมืองได้เข้าใจบริบทของโลก เข้าใจพลวัตทางการเมือง พลวัตเศรษฐกิจ และพลวัตสังคม เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรแล้ว เพราะอยากทำงานการเมืองที่เป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่การเมืองแบบมวยวัดอีกต่อไป 

"ไม่ได้เป็นสถาบันแค่เพื่อสมาชิกพรรคเท่านั้น แต่เปิดโอกาสให้คนนอกเข้ามาร่วมด้วยได้ เพราะบางคนสนใจงานการเมือง แต่ไม่อยากเอานักการเมือง เปิดให้คนมานั่งช่วยกันขบคิดกัน ทั้งจากผู้นำชุมชนคนรุ่นใหม่ และผู้นำด้านต่างๆ มาระดมสมอง เพื่อให้ได้ความคิดความอ่านของคนในสังคม ไม่ใช่เฉพาะคนในพรรคเท่านั้น และเพื่อทำกำหนดนโยบายที่ทุกคนมีส่วนร่วม ที่เกิดจากปัญญามาจากมหาชน ไม่ใช่มาจากคนเพียงไม่กี่คน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"