เพื่อไทยนครพนมร้าว 'ชูกัน กุลวงษา' โดดซบพลังประชารัฐ


เพิ่มเพื่อน    

นายชูกัน กุลวงษา

15 ต.ค. 61 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้ข้อมูลว่า จากการที่นายชูกัน กุลวงษา อดีต ส.ส. นครพนม เขต 4 พรรคเพื่อไทย ได้ลาออกไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ในห้วงเวลาที่เข้าสู่โหมดเลือกตั้ง อันเป็นเวลาที่กระชั้นชิดที่จะหาตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งให้ทันการณ์เพื่อรักษาที่นั่งของ พท.ที่ชาวนครพนมได้เลือกไว้ การที่นายชูกันย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ นับเป็นฟากการเมืองฝ่ายสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลนี้ ซึ่งมีอุดมการณ์ตรงกันข้ามกับ พท.ที่สนับสนุนอุดมการณ์ประชาธิปไตย             

"ผมจึงอาสาพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อรักษาที่นั่งของพรรคเพื่อไทยให้อยู่กับชาว จ.นครพนมต่อไป  แม้จะต้องข้ามเขตเลือกตั้งจากที่เคยเป็น ส.ส.ในเขต อ.เมืองนครพนม และ อ.ท่าอุเทน ก่อนจะมาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ แล้วครั้งนี้อาสาข้ามเขตมาสมัครรับเลือกตั้งในเขต อ.นาแก อ.ปลาปาก และ อ.วังยาง ซึ่งไม่เคยทำงานในพื้นที่นี้มาก่อน หวังอาศัยตัวตนที่ยึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิปไตยสอดคล้องกับวิถีชีวิตของพี่น้องชาว อ.นาแก อ.ปลาปาก และ อ.วังยาง ที่รักความยุติธรรมและศรัทธาประชาธิปไตย เป็นต้นทุนในการต่อสู้ ทางการเมือง"นายชวลิต กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"