สอบคนขับรถ ทิ้งผู้โดยสาร


เพิ่มเพื่อน    

    หญิงวัย 50 เข้าแจ้งความตำรวจเอาผิดคนขับรถบริษัทชาญทัวร์ ปล่อยทิ้งกลางทางในที่เปลี่ยวกลางดึกพร้อมลูกสาวและหลานอีก 2 คน ดีที่ลูกเขยตามหาจนเจอ ขนส่งเต้นเรียกสอบก่อนพิจารณาโทษ
    เมื่อวันจันทร์ โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพและข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “คนสู้ชีวิต จันทร์หอม ศรีรักษา” เป็นภาพยายกับหลานนั่งอยู่บนทางเท้าพร้อมกระเป๋าสัมภาระวางอยู่ที่พื้น มีข้อความระบุว่า “นั่งรถทัวร์เดินทางมาระยองครั้งแรก โดนคนขับปล่อยทิ้งไว้กลางป่า ตอนตีสอง ดีนะที่ยังมีแสงไฟบริษัทตรงข้าม ห่างกันตั้ง 500 เมตร หอบลูกจูงหลานน้อย แม่มันลากกระเป๋าออกจากที่มืด สองมืออิ่มบุญสะพายกระเป๋านักเรียน จับถุงผ้าแม่วิ่งตามเดินเองไม่ร้องไห้ ลูกคนเล็กยายหอมอุ้มพร้อมถือตะกร้าใบใหญ่ เกือบตาย ยายหอมกลัวจนร้องไห้สงสารหลาน ห่วงหลาน แถมคนขับรีบปิดประตูรถเกือบหนีบหลาน แม่เขาผลักออกทัน เฮ้อ ทั้งคิดถึงหลานคนโต น้ำตาไหล จะบ่ขี่รถสายนี้อีก” 
    ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบพบว่า รถโดยสารคันดังกล่าวเป็นของบริษัท ขอนแก่นชาญเทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 87/2-5 ถนนกลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ของบริษัท ชาญทัวร์ ได้รับคำชี้แจงจากนายณรงค์ แสงอรุณ ผู้จัดการทั่วไป ว่า กรณีดังกล่าวบริษัทอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยในเบื้องต้นทราบว่ารถโดยสารคันที่ถูกอ้างถึง คือหมายเลข 827-14 สายนครพนม-ระยอง ผู้โดยสารที่โพสต์ข้อความได้ขึ้นรถที่ขอนแก่น ปลายทาง จ.ระยอง ขณะที่รถจะเลี้ยวเข้า บขส.ระยอง คนขับได้ขับเลยไปนิดหน่อย และจะหาทางกลับรถเพื่อไปจอดที่ บขส.ระยอง ในจุดนี้อาจจะทำให้ผู้โดยสารซึ่งเหลือเพียง 3 คน คือผู้โพสต์เป็นหญิงสูงอายุในภาพ, ลูกสาวผู้โพสต์ และหลานสาว เกิดความตกใจและกังวลว่าจะได้รับอันตรายจึงขอลง อย่างไรก็ตาม หากการสอบสวนพบว่าคนขับรถทำผิดกฎระเบียบของบริษัทและของกรมการขนส่งทางบก ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนตั้งแต่หักเงินเดือน พักงาน และไล่ออก ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดระยองได้เรียกพนักงานขับรถและพนักงานประจำรถคันดังกล่าวเข้ารายงานตัวในวันที่16 ต.ค.นี้
    ด้านนางจันทร์หอม ศรีรักษา อายุ 50 ปี ที่ถูกรถทัวร์โดยสารทิ้งลงกลางทาง พร้อมด้วยทนายความ เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.กวีวุฒิ บุญเรือง รอง สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.ระยอง ระบุว่า เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ตนเองกับ น.ส.รัชนีกร ศรีรักษา อายุ 22 ปี ลูกสาว และหลานสาว 2 คน ได้ซื้อตั๋วคนละ 600 บาท ขึ้นรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 ของบริษัท ชาญทัวร์ จำกัด สายนครพนม-ระยอง ทะเบียน 10-7847 ขอนแก่น หมายเลขข้างรถ 827-14 เพื่อเดินทางไปยังจังหวัดระยอง ปรากฏว่ารถเกิดเสีย คนขับต้องซ่อมอยู่นานกว่าจะเรียบร้อย และออกเดินทางได้ท่ามกลางเสียงบ่นของผู้โดยสาร
    นายจันทร์หอมกล่าวว่า ก่อนเดินทางได้นัดหมายให้ลูกเขยไปรอรับที่ บขส.ระยอง แต่เมื่อใกล้ถึง เวลานั้นประมาณ 02.00 น. ปรากฏว่ผู้โดยสารคนอื่นลงจากรถไปหมดและตนกับลูกสาวก็ไม่รู้จักทาง จึงพยายามมองหาจุดที่ลูกเขยบอกให้ลง พอบอกจุดที่ผ่าน ลูกเขยก็บอกว่าเลยแล้วให้ลงเลย ตนจึงรีบเดินไปบอกให้คนขับรถจอดรถเพื่อจะลงตรงหน้าบริษัท ไออาร์พีซี เพราะมีไฟสว่าง และเห็น รปภ.ยืนอยู่หน้าบริษัท จึงคิดว่าปลอดภัย แต่คนขับได้ขับรถเลยไปกว่า 500 เมตร จึงจอดให้ลงซึ่งบริเวณนั้นมืดมาก จึงรีบหอบหิ้วหลานพร้อมข้าวของเดินมารอที่หน้าบริษัทดังกล่าวเพื่อให้ลูกเขยมารับ การกระทำของคนขับรถถือว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อผู้โดยสาร ไม่จอดตามจุดที่กำหนด และไม่มีพนักงานแจ้งว่าถึงไหนและจะจอดตรงไหน ทำให้เกิดความกลัว หากติดต่อญาติไม่ได้จะทำอย่างไร 
    สำหรับคนขับรถทัวร์โดยสารคันเกิดเหตุ ชื่อนายนายธีระวัฒน์ อยู่ระหว่างขับรถไปยังจังหวัดนครพนม ก่อนจะเข้าให้ปากคำขนส่งจังหวัดระยองในวันอังคาร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"