"หมอธี"ลั่นทุจริตครุภัณฑ์ต้องจบให้ได้ในรัฐบาลนี้ 


เพิ่มเพื่อน    


      

16ต.ค.61-ทุจริตครุภัณฑ์ ต้องจบแน่นอนในรัฐบาลนี้ “หมอธี” ลั่น ไม่เช่นนั้นคงตอบคำถามสังคมไม่ได้ พร้อมสั่ง กำชับ คณะทำงานฯ เร่งสรุปโดยเร็วที่สุด ด้าน “โกศล” เผย 30 ต.ค.นี้ หมดเวลา ชี้แจง แย้มต้องเรียกผอ.โรงเรียนสอบปากคำ หาข้อมูลการล็อกสเป็ก 

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะมัธยมศึกษาตอนต้น งบประมาณ 6 แสนบาทต่อโรงเรียน วงเงิน 279 ล้านบาท ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าวเร่งเรื่องสรุปข้อมูลมาให้ตนพิจารณาได้แล้ว ซึ่งไม่ต้องกังวลการตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลของเรื่องนี้ เพราะจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในรัฐบาลชุดนี้อย่างแน่นอน ไม่เช่นนั้นตนคงตอบคำถามสังคมไม่ได้  เนื่องจากเรื่องนี้เป็นที่เรื่องที่ทุกคนกำลังจับตาไม่แพ้โครงการอควาเรียมเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การดำเนินการเรื่องนี้ไม่มีอะไรยากหรือซับซ้อนเพียงแต่มีการยัดไส้กันเยอะ และมีโรงเรียนเกี่ยวข้องหลายร้อยแห่งจึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบให้ชัดเจน แต่ตนก็จะเร่งให้สรุปโดยเร็วที่สุด

ด้าน พล.อ.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศธ. กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะมัธยมศึกษาตอนต้น  ที่มี นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็นประธาน ทำหนังสือถึงผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำรายงานชี้แจงตามหัวข้อและเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกิน 30 ตุลาคมนี้ ซึ่งคงต้องรอการชี้แจงของผู้บริหาร สพฐ. และในส่วนคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของ สพฐ.ที่มี นายสนิท แย้มเกษร ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. เป็นประธานนั้น เท่าที่ทราบคณะกรรมการชุดนี้กำลังเค้นข้อมูลจากผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้อยู่ เนื่องจาก ผอ.โรงเรียนอ้างว่าไม่รู้ใครเป็นคนทำในการเพิ่มเติมตัวอย่างของครุภัณฑ์ โดยเป็นการเพิ่มเติมถ้อยคำในเอกสารประมาณ 5-6 บรรทัด ซึ่งตรงจุดนี้ชี้ให้เห็นชัดเจนว่ามีการล็อกสเปกเกิดขึ้น ดังนั้น จึงต้องเอาข้อมูลจาก ผอ.โรงเรียนเพราะเรื่องไปเกิดที่โรงเรียนเป็นหลัก ดังนั้น ผอ.โรงเรียนก็จะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทีมกฎหมายมองว่าเป็นการทุจริตที่ยังไม่เบ็ดเสร็จเหมือนเป็นการเตรียมการ  แต่ทีมกฎหมายบอกว่าสามารถเอาผิดได้เช่นกัน คือ การทำผิดนโยบายรมว.ศธ.ในเรื่องเงินท็อปดาว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"