สำนักงานประกันสังคม เพิ่มงบดูแลครรภ์อีก 1,000 บาท


เพิ่มเพื่อน    

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการให้สิทธิความคุ้มครองกรณีคลอดบุตรแก่ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมอย่างทั่วถึง ซึ่งปัจจุบันผู้ประกันตนได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีคลอดบุตรในอัตรา 13,000 บาทต่อราย  ล่าสุด สำนักงานประกันสังคม (สปส.)ได้ประกาศหลักเกณฑ์และอัตราสำหรับประโยชน์ทดแทนกรณีฝากครรภ์ตามเกณฑ์คุณภาพใหม่เพื่อจูงใจให้ผู้ประกันตนหรือคู่สมรสให้ฝากครรภ์ตามเกณฑ์คุณภาพ

 

โดยอัตราการเพิ่มเป็นดังนี้ การจ่ายค่าตรวจ และรับฝากครรภ์เพิ่มอีก 1,000 บาท ให้แก่ผู้ประกันตนที่เข้ารับบริการฝากครรภ์ในสถานพยาบาลตามเกณฑ์คุณภาพที่กำหนด อายุครรภ์ไม่เกิน 12 สัปดาห์ จำนวนไม่เกิน 500 บาท  อายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ ไม่เกิน 20 สัปดาห์ จำนวนไม่เกิน 300 บาท และอายุครรภ์มากกว่า 20 สัปดาห์ ไม่เกิน 28 สัปดาห์ จำนวนไม่เกิน 200 บาท กรณีผู้ประกันตนที่ตั้งครรภ์และบุตรเสียชีวิตก่อน 28 สัปดาห์ จะยังมีสิทธิได้รับบริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคสำหรับการส่งเสริมสุขภาพตั้งครรภ์

 

ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าวยังมีผลบังคับใช้ย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ด้วย สำหรับแนวทางการขอรับประโยชน์ทดแทน ผู้ประกันตนต้องนำหลักฐานการเข้ารับบริการจากสถานพยาบาลที่ไปใช้บริการฝากครรภ์ในแต่ละครั้ง และสามารถยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนในส่วนค่าตรวจ และรับฝากครรภ์เพิ่มเติมได้โดยไม่ต้องรอให้มีการคลอดบุตร  ได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ

 

                                                                                          

                                                                                                                                                                    สำนักงานประกันสังคม  กระทรวงแรงงาน

                                                                                                                                                                     สอบถามประกันสังคม โทร. 1506  ให้บริการ 24 ชม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"