การบินไทยร่วมจัดแสดงนิทรรศการและเสวนางานศิลป์ร่วมสมัย “อายตนะ 6” ในงานบางกอกอาร์ตเบียนนาเล่ 2018


เพิ่มเพื่อน    

วันนี้ (วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2561) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดเสวนางานศิลป์ร่วมสมัยแบบ Installation Art “อายตนะ 6”  พร้อมทั้งร่วมจัดแสดงนิทรรศการงานศิลป์ในงานบางกอกอาร์ตเบียนนาเล่ 2018 (Bangkok Art Biennale 2018-BAB) โดยมี นางปรียาศิริ เชื้อเทศ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ลูกค้า บริษัท การบินไทยฯ เป็นประธานในงาน พร้อมด้วยนายกฤตพล ฉันทฤธานนท์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริหารพันธมิตรการบินและกลยุทธ์การพาณิชย์ นางธีระสิน แสงรังษี ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทยฯ ร่วมงาน โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปี พ.ศ. 2557 ที่เป็นผู้วาดภาพอายตนะ 6 ให้กับบริษัทฯ เป็นผู้เสวนา ร่วมกับนายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและสร้างตราผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินไทยฯ ณ ชั้น 5 Helix Garden ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

 

นายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและสร้างตราผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่าการบินไทยร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการจัดงานบางกอกอาร์ตเบียนนาเล่ 2018 (Bangkok Art Biennale 2018 - BAB) จึงได้จัดเสวนางานศิลป์ร่วมสมัยแบบ Installation Art “อายตนะ 6” 
หรือประสาทรับรู้ทั้ง 6 ภายใต้แนวคิด Beyond Bliss : A Journey through Ayatana  รวมทั้งการบินไทยยังได้รับเกียรติให้ร่วมจัดแสดงงานศิลป์ร่วมสมัยแบบ Installation Art “อายตนะ 6” ภายในงานบางกอกอาร์ตเบียนนาเล่ 2018 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-23 ตุลาคม 2561 ณ ชั้น 5 Helix Garden ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ สำหรับอายตนะ 6 หรือรับรู้จากประสาททั้ง 6 (six senses) ได้แก่ การมองเห็น การลิ้มรส การดมกลิ่น การได้ยิน การสัมผัส และความรู้สึกจากหัวใจ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาดของอาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร ศิลปินแห่งชาติ ที่เป็นผู้วาดภาพอายตนะ 6 ให้กับบริษัทฯ เพื่อเป็นการสื่อสารให้คนทั่วไปรับรู้ถึงหัวใจหลักในการให้บริการของการบินไทยด้วยเสน่ห์ไทยในมาตรฐานสากล และยังเป็นองค์ประกอบหนึ่งของแบรนด์การบินไทย ภายใต้สโลแกน “Smooth As Silk” 

 

อนึ่ง งานบางกอกอาร์ตเบียนนาเล่ 2018 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เป็นมหกรรมงานศิลป์ร่วมสมัยระดับโลกที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปีหมุนเวียนไปตามประเทศต่างๆ ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 โดยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จทอดพระเนตรนิทรรศการงานศิลป์นี้ที่เวนิสเบียนนาเล่ เมื่อปี พ.ศ. 2440 และ พ.ศ. 2450 ในคราวเสด็จประพาสยุโรป ดังนั้น จึงนับว่างานอาร์ตเบียนนาเล่ เป็นงานนิทรรศการงานศิลป์ที่มีประวัติอันยาวนาน ซึ่งมีกลุ่มผู้ชมทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งการจัดงานบางกอกอาร์ตเบียนนาเล่ 2018 ครั้งนี้ สนับสนุนโดยภาครัฐและองค์กรธุรกิจชั้นนำของประเทศไทย 

 

ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมสำหรับผู้เข้าชมแสดงงานศิลป์ร่วมสมัยและลูกค้าการบินไทย โดยลูกค้าที่เข้าชม สามารถร่วมในกิจกรรม “เปิดสัมผัสสู่โลกแห่งความสนุก” เพียงถ่ายภาพภายในงาน จะได้รับบัตรชมภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex และถ้าสแกน QR code รับ Wallpaper และของที่ระลึกเพิ่ม เมื่อนำภาพดังกล่าวไปแสดง ในการซื้อบัตรโดยสารของการบินไทยภายในงาน “Visit Japan F.I.T. Travel Fair 2018” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2561 ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"