บิ๊กแป๊ะนำแถลงปิดคดีแหม่มอ้างถูกข่มขืน


เพิ่มเพื่อน    

    จบข่าว ผบ.ตร.นำทีมตั้งโต๊ะแถลงยุติคดีแหม่มอังกฤษอ้างถูกข่มขืนที่เกาะเต่า สืบสวนสอบสวนควานหาพยานหลักฐานประดามี กระทั่งส่งคนไปสอบถึงอังกฤษ เจ้าทุกข์ให้การเลื่อนลอยนอกจากมอบเสื้อยืดที่ใส่คืนเกิดเหตุให้ 1 ตัว ตรวจแล้วไม่พบคราบอสุจิ บิ๊กแป๊ะรอหลักฐานใหม่ค่อยรื้อฟื้น
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 16 ตุลาคมนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี รรท.ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.ปรีดี พงษ์เศรษฐสันต์ รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน (รอง ผบช.สพฐ.), พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.), พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รรท.ผบก.ตม.3 และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว สวญ.สภ.เกาะเต่า ร่วมกันแถลงข่าวการคลี่คลายคดีหญิงชาวอังกฤษวัย 19 ปี อ้างถูกวางยาข่มขืน และขโมยทัพย์สินที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ เหตุเกิดวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา
    พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า จากการตรวจสอบระดับน้ำขึ้น-น้ำลง จำลองสถานการณ์ สอบพยานบุคคลเจ้าของสถานที่พัก การพิสูจน์ทราบเบื้องต้นไม่พบหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ว่าเกิดเหตุดังกล่าว และได้รายงานไปยังกงสุลอังกฤษอย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานงานกงสุลอังกฤษจัดพนักงานสอบสวนเดินทางไปสอบปากคำผู้เสียหายที่ประเทศอังกฤษด้วย     
    ด้าน พ.ต.ท.ปิยพงษ์กล่าวว่า ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนที่เดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ พบข้อจำกัด เช่น การพูดคุยผ่านล่ามเกิดความไม่ต่อเนื่อง ซึ่งการสอบปากคำ ปรากฏว่าผู้เสียหายไม่สามารถยืนยันบริเวณทีเกิดเหตุได้ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ จำได้เพียงเป็นชายมีหนวดเครา ผมดำ จึงไม่เพียงพอที่จะไปเทียบเคียงสงสัยบุคคลอื่นได้ นอกจากนี้ ผู้เสียหายได้มอบพยานวัตถุ 1 ชิ้น เป็นเสื้อคอกลมสีกรมท่า ที่อ้างว่าสวมใส่คืนเกิดเหตุ ได้ส่งตรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลางเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา
    ขณะที่ พล.ต.ต.ปรีดีกล่าวว่า ผลการตรวจพิสูจน์ไม่พบคราบอสุจิที่เสื้อของกลางแต่อย่างใด แต่ตรวจพบดีเอ็นเอของบุคคล 2 คน เป็นหญิง 1 ชาย 1 คน 
    พ.ต.ท.ปิยพงษ์กล่าวเสริมว่า ถ้าดูจากคำให้การของผู้เสียหายประกอบพยานหลักฐานอื่นแล้ว เห็นว่าพยานหลักฐานไม่มั่นคงชัดเจนเพียงพอที่จะดำเนินต่อไปได้อีก ในชั้นนี้เห็นว่าต้องยุติการสอบสวนไว้เพียงแค่นี้
    ส่วน พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า สรุปว่าคดีนี้ไม่มีหลักฐานใหม่เพิ่มเติม เรื่องนี้สื่อให้ความสนใจ มีการพิวากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา เราได้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการปกป้องชื่อเสียงของประเทศ ดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั้งคนไทยและต่างชาติ ในคดีนี้ขอยุติไว้เพียงเท่านี้ แต่ถ้ามีพยานหลักฐานใหม่ เรายินดีเดินต่อ.     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"